Hơn 1.000 người sôi động với lễ hội âm nhạc và cắm trại ở Hà Nội
Cập nhật: 02/12/2014
Lễ hội âm nhạc và cắm trại - Quest Festival đã thu hút hơn 1.000 du khách quốc tế và Việt Nam tham gia với trên dưới 100 trại được dựng, diễn ra trong 3 ngày.

Trong ba ngày cuối tuần vừa qua (28, 29 và 30/11), lễ hội âm nhạc và cắm trại – Quest Festival lần thứ 3 đã được tổ chức tại Sơn Tinh Camp – một điểm du lịch chuyên để cắm trại, nằm sát Làng Văn hóa du lịch các Dân tộc Việt Nam (huyện Thạch Thất, Hà Nội). Lễ hội đặc biệt thu hút đến khoảng 1.000 khách quốc tế du lịch, sinh sống tại Việt Nam cũng như rất nhiều các bạn trẻ trong nước.

Hơn 40 nghệ sỹ, nhóm nhạc quốc tế và Việt Nam đã tham gia biểu diễn trong lễ hội lần này. Đặc biệt có một số ban nhạc nổi bật như: Mimetals, Proportions, Blue Mato...; DJ Alton Miller (đến từ nước Anh). Gần 80 phần trình diễn được thể hiện nối tiếp nhau trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội, tại 3 sân khấu biểu diễn khác nhau trong cùng một khuôn viên. Bên cạnh đó, rất nhiều các hoạt động workshop, giải trí khác như dạy Yoga, biểu diễn cùng vòng, hóa trang, kịch… cũng được tổ chức song song.

Đây là lần thứ 3 lễ hội được tổ chức tại Hà Nội, đặc biệt do anh Jeremy Wellard – một người Australia sinh sống và định cư tại Hà Nội tổ chức. Quest Festival - một lễ hội âm nhạc và cắm trại ngoài trời với cách thức tổ chức khá “Tây” nên thu hút chủ yếu là rất nhiều người nước ngoài tham gia. Ban đầu, lễ hội chỉ được biết đến và được tham gia bởi những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, một năm gần đây,lễ hội đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam tham gia, với mong muốn được tìm hiểu, tiếp cận với các văn hoá lễ hội “mở” của nước ngoài. Đại diện BTC chia sẻ: “Ở những kì tổ chức trước đây, người Việt tham gia thường chỉ là những bạn trẻ đi du học về vì các bạn đã bắt kịp văn hoá phương Tây trước, nhưng số lượng các bạn trẻ, học sinh, sinh viên khác tại Việt Nam ngày càng tăng, nhất là trong lễ hội lần này”.

BTC chương trình cũng mong muốn lễ hội sẽ là một nơi giao lưu văn hoá thú vị, người Việt Nam sẽ được đến gần hơn với các hình thức lễ hội cắm trại hiện đại mang đậm văn hoá phương Tây. Dự định trong thời gian tới, quy mô lễ hội sẽ được mở rộng ra thêm ở 2 điểm là TP. HCM và Đà Nẵng./.

VOV