Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam 2014 tại Hà Nội
Cập nhật: 27/11/2014
Ngày 25/11, Tạp chí Vietnam Heritage đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh Di sản Việt Nam 2014 tại Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội.

Triển lãm là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11; góp phần khơi dậy tình yêu Tổ quốc, đồng thời kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát hiện, tôn vinh, gìn giữ và bảo tồn các giá trị độc đáo của di sản văn hóa Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm xuất sắc nhất, được lựa chọn từ cuộc thi "Ảnh di sản Việt Nam lần thứ 3 – 2014". 100 tác phẩm là 100 khoảnh khắc tuyệt vời về thiên nhiên Việt Nam giàu đẹp, những lễ hội đậm đà bản sắc văn hóa, chân dung và cuộc sống con người, kiến trúc – điêu khắc... từ vùng miền núi Tây Bắc, miệt vườn Tây Nam bộ đến các vùng biển đảo của Tổ quốc.

Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2014 dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên thể hiện tình cảm và niềm tự hào đối với quê hương, đất nước, chia sẻ những cảm xúc, những khoảnh khắc giá trị và những câu chuyện về đề tài di sản Việt Nam. Được phát động từ tháng 7/2014, cuộc thi đã nhận được 4.402 tác phẩm của 477 tác giả gửi dự thi về 4 chủ đề: thiên nhiên; đời sống; di sản văn hóa vật thể; di sản văn hóa phi vật thể. Các tác phẩm được lựa chọn trưng bày tại triển lãm đã thể hiện được vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam.

Bà Lê Thanh Hải - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Heritage chia sẻ: Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam năm nay có được nhiều tác giả tham gia dự thi hơn. Với rất nhiều sự ủng hộ, đóng góp ý kiến của các giám khảo, các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các nhà quản lý, các đối tác, các phóng viên đồng nghiệp, chúng tôi mong rằng công tác tổ chức cuộc thi sẽ ngày một tốt hơn và sẽ đến được với giới trẻ rộng rãi hơn. Cùng chung sức, những giá trị nghệ thuật, nhân văn, những giá trị di sản của nước nhà thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ được lan tỏa ngày một sâu rộng hơn đến tất cả mọi người, mang lại ý nghĩa tích cực trong việc xây dựng tình yêu và ý thức bảo tồn, phát huy những giá trị di sản Việt Nam

Sau triển lãm tại Trường Đại học Ngoại thương, các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội. Trước đó, triển lãm đã được khai mạc ở Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Khánh Hòa, Quảng Ninh./.

ĐCSVN