Thăm đảo Jeju không cần visa
Cập nhật: 08/01/2007
Jeju, hòn đảo ở cực nam Hàn Quốc được nhiều du khách nước ngoài biết đến như là một "thiên đường du lịch" từ nhiều năm nay. Du khách Việt Nam đã dễ dàng đến hòn đảo xinh đẹp này bởi hiện nay Hàn Quốc miễn visa cho du khách khi đến đây.

Là đảo lớn nhất Hàn Quốc lại có khí hậu đại dương ôn hòa với những tháng nóng nhất không quá 33 độ C, Jeju là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật của các đôi vợ chồng mới cưới, cũng là nơi nghỉ ngơi được ưa thích của du khách nước ngoài.

Được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa nên Jeju đâu đâu cũng thấy đá đen. Đá nằm khắp nơi hai bên đường, đá xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt chín vàng trĩu quả vốn cũng là đặc sản nổi tiếng của đảo, đá nằm dọc các bờ biển, đá được tạc tượng...

Chốn tham quan thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến Jeju là Bảo tàng Dân tộc học, nơi tái hiện hình ảnh, cuộc sống của người dân đảo thời cổ. Đó là một tổ hợp cộng đồng xã hội xa xưa với những ngôi nhà vách đất, mái tranh hình nấm và cả khu "công quyền" với nhà ở của quan chức, nơi xét xử, nhà tù... Và tất cả không chỉ để nhìn ngắm, cảnh vật sống động đến độ ai đến đây cũng có cảm giác đang hòa mình vào quá khứ của đảo.

Hầu hết những cảnh quay của bộ phim Nàng Dae Jang Geum đều được quay tại đây, vì thế hình ảnh của bộ phim lưu dấu khắp nơi, từ ngôi nhà Dae Jang Geum từng sống, đến vườn hoa, bờ rào nơi nàng và "đại nhân" thường gặp gỡ, hò hẹn... Nhiều cảnh phim được phóng to, đóng thành panô dựng trang trọng trên những lối đi.

Hiện từ Việt Nam đến đảo Jeju không có đường bay thẳng, nên các tour du lịch đều phải quá cảnh tại một nước thứ 3. Ngay khi Hàn Quốc miễn visa cho du khách vào tháng 12, Hanoitourist đã xây dựng chương trình Hà Nội - Bắc Kinh - Jeju trong 6 hoặc 8 ngày.

Tại Bắc Kinh, du khách sẽ tham qua những danh thắng nổi tiếng thế giới như Vạn Lý Trường Thành, quảng trường Thiên An Môn, Tử Cấm Thành, Di Hoà Viên - cung điện mùa hè của các vua chúa với cung Từ Hy... Tiếp đó, du khách sẽ bay tới đảo Jeju thơ mộng. Tham quan bảo tàng tự nhận, bãi đá đầu Rồng, thăm đỉnh núi lửa Songsan-il-chulbong - là nơi đón nhận ánh sáng bình minh đầu tiên của Hàn Quốc, làng dân tộc Jeju... Ngày cuối cùng, du khách sẽ trở lại Bắc Kinh rồi bay về Hà Nội.

Hiện mới có Công ty lữ hành Hanoitourist giới thiệu tour trọn gói 8 ngày Hà Nội - Bắc Kinh - Jeju là 1169 USD/người, hoặc Bắc Kinh - Thượng Hải - Jeju là 1189 USD/người. Tour 6 ngày đi Bắc Kinh - Jeju là 1039USD. Liên hệ: 18 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Tel: 824 2330.
Vnexpress