Xúc tiến du lịch Việt Nam - Italy tương xứng với tiềm năng hai nước
Cập nhật: 15/01/2015
Chiều 13/1, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Roma, Hội thảo “Việt Nam - Italy: Cơ hội và triển vọng mới cho phát triển ngành du lịch” đã diễn ra tại trung tâm hội thảo của Bảo tàng quốc gia Italy Il Vittoriano. 
 

Hội thảo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Việt Nam phối hợp tổ chức cùng với Bộ Văn hóa và Di sản Italy và Hiệp hội du lịch quốc gia Italy Federturismo thuộc Liên đoàn giới chủ công nghiệp Italy (Confindustria). 

Tại hội thảo, hai bên đánh giá cao tiềm năng trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia, nhu cầu tăng cường quan hệ hợp tác giữa các công ty du lịch hai nước và trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch. 

Đại diện cho các công ty du lịch Việt Nam, công ty Vidotours khẳng định Việt Nam là điểm đến mới với nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, giá cả thấp. 

Vidotour đã giới thiệu với các đối tác Italy về những thế mạnh của du lịch Việt Nam như bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa của 54 dân tộc anh em, nền văn hóa lúa nước với bản sắc đậm đà thể hiện qua lối sống, tôn giáo, văn hóa dân gian, lễ hội, ẩm thực và đặc biệt là các di sản văn hóa như Cố đô Huế, Hội An, Hoàng Thành Thăng Long, cồng chiêng Tây Nguyên, tháp Mỹ Sơn...

Cũng tại hội thảo, đại diện của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã giới thiệu những ưu đãi dành cho các đối tác Italy khi tổ chức các chuyến du lịch tới Việt Nam bằng đường bay của hãng từ châu Âu. 

Phía Italy đánh giá cao tiềm năng du lịch của Việt Nam, đồng thời cũng giới thiệu với các đối tác Việt Nam những thế mạnh, kinh nghiệm và các chương trình du lịch trong và ngoài nước của các công ty lữ hành Italy. 

Italy nổi tiếng thế giới về du lịch với 45 di sản văn hóa thế giới (chiếm 10% số lượng di sản văn hóa của châu Âu và 5% di sản văn hóa của thế giới). Ngoài ra, nước này còn có nhiều công trình lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật, tôn giáo có giá trị nổi bật. 

Hiện Italy đứng thứ 5 thế giới về số lượng khách du lịch và thứ 4 thế giới về thu nhập từ du lịch. Năm 2013, Italy đón 46,1 triệu lượt du khách quốc tế với doanh thu lên đến 50 tỷ USD. 

Italy luôn là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam khi đến châu Âu. Lượng khách du lịch giữa hai nước đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. 

Tuy nhiên, lượng khách Italy chiếm tỷ lệ còn thấp trên tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, chỉ 50.000 trên tổng số khoảng 7 triệu lượt trong năm 2013. 

Những kết quả tích cực đạt được tại hội thảo được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng cho việc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động trao đổi, giao lưu, xúc tiến quảng bá du lịch giữa Việt Nam và Italy trong thời gian tới, tương xứng với tiềm năng và quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai bên.

Vietnam+