Triển lãm ảnh chủ quyền biển đảo Việt Nam tại Cyprus
Cập nhật: 23/01/2015
Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại thủ đô Nicosia, vừa qua đã diễn ra triển lãm “Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam” của tác giả Giản Thanh Sơn. 
 

Triển lãm gồm 30 tác phẩm trích từ dự án chụp ảnh từ không trung được tác giả thực hiện trong 20 năm trên những chuyến bay tháp tùng nguyên thủ quốc gia đi công du các nước. Mỗi tác phẩm là một góc nhìn của tác giả từ vịnh Bắc bộ đến vịnh Thái Lan thuộc vùng biển Tây Nam (Kiên Giang - Cà Mau) của Việt Nam.

Được biết, triển lãm này có lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm Cộng hòa Síp. Ông Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm Cộng hòa Síp, cho biết: "Tôi rất xúc động khi được ngắm nhìn một cách khá toàn cảnh về giang sơn gấm vóc Việt Nam qua những bức ảnh chụp từ không trung. Tôi thêm tự hào về Tổ quốc mình và rất vui khi được giới thiệu với bạn bè quốc tế, nhất là bà con kiều bào ta tại hải ngoại những hình ảnh về biển đảo Việt Nam của nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn”.

Bộ ảnh là cũng chính là một thông điệp ý nghĩa gửi đến bạn bè thế giới về chủ quyền biển đảo Việt Nam, về tiềm năng kinh tế, du lịch và về môi trường thiên nhiên của Việt Nam.

Nhà báo Giản Thanh Sơn sinh ngày 19/5/1957 tại Long An. Ông đã thực hiện nhiều cuộc triển lãm ảnh báo chí và ấn hành nhiều cuốn sách ảnh gây tiếng vang, như: Chân dung chính khách, Việt Nam nhìn từ không trung, Dấu ấn hội nhập,Vòng quanh thế giới, Nick Út - huyền thoại giản dị… Tháng 5/2014, ông đã khởi động soạn thảo sách ảnh mang tên Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam. Cuốn sách được sắp xếp, trình bày như một ký sự ảnh về từng quần đảo, từng hòn đảo trên từng vùng biển và từng bờ biển nổi tiếng của nước ta. Bên cạnh ảnh còn có phần giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, sơ lượt cảnh quan và những nét đặc trưng của từng hòn đảo. 

CINET