Chuẩn bị Khai hội văn hóa, thể thao và du lịch Thừa Thiên Huế năm 2015
Cập nhật: 23/01/2015
(TITC) - Trong 3 ngày 30, 31/1 và 01/2/2015 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương – Thành phố Huế), Sở VHTTDL tỉnh sẽ tổ chức Khai hội văn hóa, thể thao và du lịch Thừa Thiên Huế năm 2015. Đây là hoạt động mở đầu quảng bá cho các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức tại Thừa Thiên Huế trong năm 2015.

Mở đầu chương trình là hoạt động công diễn đường phố với sự tham gia của gần 1.000 người trên các trục đường phố lớn với chủ đề  “Vì sự nghiệp phát triển Du lịch Thừa Thiên Huế” nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của du lịch trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng thời tuyên truyền “Huế, Việt Nam - Thành phố Văn hóa ASEAN” đến với đông đảo người dân và khách du lịch. Tiếp nối là các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang “Huế qua các thời kỳ” diễn ra trong hai đêm 31/01 và 01/2 phục vụ nhân dân địa phương và du khách.

Tại Trung tâm văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC sẽ tái hiện không gian một miền quê thu nhỏ tạo điểm nhấn cho chương trình, bao gồm các hoạt cảnh sản xuất nông nghiệp, các trò chơi dân gian gắn với ký ức tuổi thơ, không gian ẩm thực giới thiệu các món ăn hấp dẫn đến mọi người. Cùng với đó là chương trình ca nhạc đặc sắc, tái hiện những giá trị cổ xưa.

Ngoài ra, chương trình còn là cơ hội để vinh danh các doanh nghiệp du lịch đã có những đóng góp cho ngành du lịch Huế.

Chương trình mong muốn mang đến cho du khách và nhân dân địa phương một điểm đến văn hoá, nơi mà mọi người tạm gác lại cuộc sống đô thị ồn ào để bước chân đến một không gian làng quê thanh bình với những hình ảnh mộc mạc của bụi tre, giếng nước, hàng mạ non đến những luống hoa, giàn bầu bên cạnh những nông cụ thô xơ, giản dị của người dân nơi đây.

Hương Lê