Triển lãm ảnh “65 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô/Liên bang Nga”
Cập nhật: 30/01/2015
Chiều 29/1, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “65 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô/Liên bang Nga”. Đây là hoạt động do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga đã tổ chức nhằm hướng tới sự kiện 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga (30/1/1950 - 30/1/2015). 
 

Đến dự triển lãm có đồng chí Đào Trọng Thi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Chủ tịch BCH Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga; Ngài Vadim Vladimirovich Bublikov, đại diện lâm thời Liên bang Nga tại Việt Nam cùng  lãnh đạo các bộ, ngành; các đại sứ quán và đông đảo du khách tham quan.

Với 120 bức ảnh, tài liệu và hiện vật, trong đó có nhiều tài liệu và hiện vật lần đầu tiên được công bố, triển lãm được sắp xếp theo 2 nội dung chính. Phần 1 là những hình ảnh về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô. Phần 2 là những hình ảnh, hiện vật về quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga (1991-2015).

Qua đó, triển lãm đã tái hiện sinh động quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong các lĩnh vực chính trị - xã hội, kinh tế - thương mại, văn hóa - du lịch, giáo dục - đào tạo, về mối quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong thế kỷ XXI, trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện đã được thiết lập giữa hai nước.

Triển lãm này là một hoạt động văn hóa thiết thực nhằm giới thiệu cho người xem về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Nga, về sự giúp đỡ to lớn và quý báu mà Chính phủ và nhân dân Liên Xô trước kia, Liên bang Nga ngày nay đã dành cho Việt Nam, từ đó góp phần đẩy mạnh và phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết Việt - Nga vì sự phồn vinh và vì lợi ích của hai dân tộc. Triển lãm mở cửa đến ngày 6/2. 

CINET