TP. Hồ Chí Minh tôn vinh 123 doanh nghiệp dịch vụ du lịch hàng đầu
Cập nhật: 31/03/2015
Vừa qua, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Liên hoan tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh năm 2014”, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, các thương hiệu kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.
 

Các lĩnh vực được tôn vinh gồm các dịch vụ lữ hành, khách sạn, vận chuyển, các đơn vị cung ứng những sản phẩm - tài nguyên văn hóa đã nỗ lực trong việc đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, sáng tạo chủ động trong hoạt động và kinh doanh.

Năm 2014, có 123 đơn vị đạt giải ở 19 hạng mục giải thưởng gồm: doanh nghiệp lữ hành Inbound; doanh nghiệp lữ hành Outbound, doanh nghiệp lữ hành nội địa; doanh nghiệp lữ hành Inbound vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả nhất, doanh nghiệp lữ hành Outbound vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả nhất; doanh nghiệp lữ hành nội địa vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả nhất.

Các hạng mục khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao hàng đầu; trung tâm thương mại hàng đầu; cơ sở mua sắm du lịch; nhà hàng ăn uống đạt chuẩn; website thương mại điện tử du lịch; hãng vận chuyển du lịch; khách sạn dành cho thương gia tốt nhất; khách sạn có dịch vụ MICE (phục vụ sự kiện); trung tâm tổ chức hội nghị, triển lãm tốt nhất; tổ chức tham gia tích cực tham gia các sự kiện ngành du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, năm 2014 là năm đầy khó khăn cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, cùng sự nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp du lịch thành phố cùng với sự hợp lực với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế vượt qua thách thức, với kết quả thành phố đã đón 4,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7% so với cùng kỳ, chiếm 56% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Năm 2014, Ban tổ chức nhận hơn 300 hồ sơ đăng ký tham gia các giải thưởng. Các ứng viên đạt chất lượng hơn, khá đồng đều, có sự xuất hiện của một số thương hiệu mới là các doanh nghiệp trẻ lần đầu tham gia chương trình.

Ngoài ra, các doanh nghiệp lữ hành đạt giải đã chứng tỏ được thế mạnh qua việc đương đầu, khắc phục những khó khăn về kinh tế, xã hội và những trở ngại, bất ổn chính trị trên thế giới để duy trì hiệu quả kinh doanh của đơn vị.

TTXVN