TPHCM: Bến tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng chuyển sang Quận 4
Cập nhật: 01/04/2015
Từ ngày 31/3, các tàu cánh ngầm và tàu nhà hàng đang đậu ở bến Bạch Đằng, Quận 1 sẽ chuyển sang hoạt động tại bến cảng nằm trong khu Cảng Sài Gòn, Quận 4.

Trước đó, ngày 30/3, các hãng tàu cánh ngầm và tàu nhà hàng đồng loạt thông báo chuyển bến đậu mới kể từ ngày 31/3 để trả lại Bến Bạch Đằng cho chính quyền TPHCM chỉnh trang lại theo quy hoạch.

Tại bến Bạch Đằng, chủ doanh nghiệp tàu cánh ngầm đã treo tấm băng rôn lớn và bảng thông báo chuyển bến đậu của tàu sang địa chỉ số 5 Nguyễn Tất Thành, Quận 4 (Cảng Sài Gòn). Phòng vé của các hãng tàu cánh ngầm cũng chuyển sang địa chỉ số 5 Nguyễn Tất Thành.

Đối với các tàu nhà hàng, các nhân viên phục vụ ở đây cũng cho biết từ chiều mai các tàu này cũng sẽ chuyển chỗ đậu sang bến của Cảng Sài Gòn.

Việc tìm bến đậu mới thay thế bến Bạch Đằng được chủ các doanh nghiệp tàu cánh ngầm và tàu nhà hàng cho biết là rất khó khăn. Dù đã tìm được bến đậu mới nhưng các doanh nghiệp này lo ngại sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh vì địa điểm mới không thuận tiện.

Cuối năm 2014, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã mời một số doanh nghiệp là chủ tàu ở Bến Bạch Đằng đến họp và thông báo chủ trương của thành phố là sẽ không tiếp tục cấp phép hoạt động cho bến Công viên Cảng du lịch Bạch Đằng (cảng Bạch Đằng), kể từ ngày 1/1/2015.

Việc không cấp phép cho các tàu đậu ở bến Bạch Đằng đã gặp phải sự phản ứng từ các doanh nghiệp. Sau đó, chính quyền thành phố đã gia hạn thêm 15 ngày để các doanh nghiệp tìm bến đậu mới. Tuy nhiên, do thời gian quá ngắn không đủ để các doanh nghiệp tìm được bến mới nên thành phố gia hạn lần cuối là đến hết tháng 3/2015.

TBKTSG Online