Quảng Nam khảo sát mô hình du lịch homestay tại Điện Bàn và Hội An
Cập nhật: 02/04/2015
Chiều 30/3, Sở VHTTDL Quảng Nam phối hợp cùng Tổ chức Lao động quốc tế ILO và đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội tiến hành khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại làng Triêm Tây (Điện Phương, Điện Bàn). Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín cùng đại diện lãnh đạo các huyện Đuy Xuyên, Điện Bàn Đông Giang, Tam Kỳ…
 

Đoàn đã tiến hành khảo sát mô hình homestay tại một số hộ dân đang tham gia dự án du lịch cộng đồng làng Triêm Tây. Qua đó lắng nghe tâm tư nguyện vọng người dân cũng như xem xét, đánh giá những lợi thế tiềm năng của làng như không gian, nhà vườn, ẩm thực, nghề truyền thống… nhằm hướng đến xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ khách. Qua chuyến khảo sát, đa phần ý kiến đều khẳng định, dù mô hình homestay tại Triêm Tây ở giai đoạn khởi đầu cần được hoàn thiện, nhưng đã thể hiện được hướng đi đúng đắn của địa phương và ngành du lịch cũng như các tổ chức quốc tế nhằm tạo ra sinh kế mới, bền vững cho người dân, giúp người dân yên tâm gắn bó với làng lâu dài.

Trước đó, đoàn khảo sát do Sở VHTTDL dẫn đầu cũng tổ chức kiểm tra các hoạt động homestay tại xã Tân Hiệp (Cù Lao Chàm, Hội An), nơi được xem là địa phương có nhiều homestay nhất ở Quảng Nam với khoảng 30 hộ đang tham gia kinh doanh loại hình du lịch này.

Ngoài ra, đoàn cũng đến tham quan, khảo sát du lịch tại các điểm di tích lịch sử, văn hóa trên đảo như Khu bảo tồn biển, giếng Chăm, chùa Hải Tạng, Miếu tổ nghề yến, nghề đan võng ngô đồng... và tham dự khai trương Trung tâm trưng bày sản phẩm làng nghề Quảng Nam trong phố cổ Hội An.

Báo Quảng Nam