Triển lãm ảnh về Tết cổ truyền của người Việt Nam tại Pháp
Cập nhật: 15/01/2007
Tối 13/1/2007, tại trụ sở Hội người Việt Nam tại Pháp, số 16 phố Petit Musc, quận 4 (Paris), một cuộc triển lãm ảnh đặc biệt nói về Tết truyền thống Việt Nam đã được khai trương, thu hút sự chú ý của nhiều người Pháp và những người Việt đang sinh sống ở Pháp.
Hơn 50 bức ảnh màu và đen trắng nói về Tết truyền thống Việt Nam, với nhiều kích cỡ khác nhau, được trưng bày giới thiệu tại triển lãm. Đây là những tác phẩm do nhà nhiếp ảnh Pháp Daniel Frydman chụp sau những chuyến công tác và du lịch Việt Nam vào dịp Tết truyền thống. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên mà Daniel Frydman giới thiệu tại Pháp những bức ảnh hết sức độc đáo của mình nói về Tết Việt Nam. Những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng trong tâm trí Daniel Frydman sau những chuyến đi Việt Nam.

Nói chuyện với chúng tôi, Daniel Frydman tâm sự: “Từ lâu tôi đã biết đến Hà Nội, Việt Nam và tôi thực sự yêu quý nơi đây. Chính vì lý do đó, tôi đã đến Việt Nam để được tận mắt chứng kiến những điều hấp dẫn ở đất nước này. Sau những chuyến đi, tôi đã ghi lại được những hình ảnh hết sức giá trị về những nét văn hóa đặc sắc của người Việt Nam. Đặc biệt, nét văn hóa Tết truyền thống của Việt Nam đã rất cuốn hút tôi. Vào những dịp Tết ở Việt Nam, tôi đã có mặt. Tôi được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, được cảm nhận phong tục tập quán của người Việt Nam. Những ấn tượng về Tết Việt Nam thật đặc biệt đối với tôi”.

Nhân dịp sắp tới những ngày Tết truyền thống Việt Nam 2007, Daniel Frydman muốn giới thiệu cho công chúng Pháp cũng như những người Việt Nam đang sinh sống tại Pháp biết rõ hơn về những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt Nam trong dịp này. Trong buổi khai trương triển lãm, Daniel Frydman còn giới thiệu với công chúng nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết.

Những hình ảnh về Tết Việt Nam đã cuốn hút nhiều người tới xem, trong đó có nhiều bạn trẻ Pháp. Triển lãm diễn ra tới ngày 18/2/2007 (tức mùng 2 tết).
VOV