Khai mạc Carnaval Hạ Long 2015
Cập nhật: 11/05/2015
(TITC) - Tối ngày 8/5, tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2015 đã chính thức diễn ra với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – Lan tỏa nụ cười”. Đây là một trong những điểm nhấn của Tuần Du lịch Hạ Long-Quảng Ninh 2015.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh; lãnh đạo các bộ, ban, ngành cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Carnaval Hạ Long là chương trình hoạt động nghệ thuật thường niên của tỉnh Quảng Ninh được tổ chức từ nhiều năm nay như một sản phẩm văn hóa đặc trưng của vùng đất mỏ, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch tới khách du lịch trong và ngoài nước.

Carnaval Hạ Long 2015 ngoài mục tiêu tôn vinh quảng bá giá trị toàn cầu của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về hoạt động du lịch, bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn bản sắc và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc và tinh hoa văn hóa của nhân loại, xây dựng thương hiệu “Nụ cười Hạ Long”, còn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Khu mỏ, 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế lao động 1/5 và hướng đến 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu nhấn mạnh: Carnaval Hạ Long được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, trải qua 8 mùa lễ hội, với việc không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung cũng như hình thức, mỗi năm Carnaval Hạ Long lại mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm khác biệt hơn, mới mẻ hơn và trở thành một sản phẩm độc đáo, đặc sắc, riêng có, một thương hiệu của du lịch Quảng Ninh.

Tiếp nối chặng đường thành công ấy, Carnaval Hạ Long 2015 tiếp tục được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười”, mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm về những giá trị văn hóa, lịch sử, tinh thần đổi mới, sáng tạo của Quảng Ninh; với hình ảnh người dân Quảng Ninh thân thiện, mến khách luôn chào đón bạn bè, du khách bằng nụ cười nồng hậu để Quảng Ninh luôn là “nơi cần đến và nơi đáng sống” của mọi người dân và du khách.

Sau phát biểu của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh là chương trình biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu và dưới đường phố gồm 3 phần “Lời chào từ thành phố biển”, “Nơi tinh hoa hội tụ” và “Nụ cười Hạ Long” của gần 3.000 diễn viên chuyên và không chuyên đại diện cho các ngành, địa phương, các dân tộc trong tỉnh, cùng sự phối diễn của các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật nước ngoài. Chương trình khép lại với màn bắn pháo hoa tầm cao sôi động và đầy màu sắc.

 

Hương Lê