Việt Nam tham gia triển lãm du lịch quốc tế PITE lần thứ 19 tại Nga
Cập nhật: 28/05/2015
Vừa qua, tại đảo Rusky ở thành phố Vladivostok của Nga đã diễn ra Triển lãm Du lịch quốc tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 19 (PITE-2015).
 

Đây là chương trình triển lãm du lịch hàng năm của Nga để quảng bá tiềm năng du lịch vùng Viễn Đông đến các đối tượng chuyên nghiệp và rộng rãi công chúng, cũng như tìm kiếm đối tác mới tại vùng Primorye, từ các địa phương khác của Nga và các nước châu Á - Thái Bình Dương.

Triển lãm PITE-2015 đã thu hút 268 đơn vị đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Guam, cùng nhiều tỉnh thành trên khắp nước Nga tham gia triển lãm.

Tất cả các gian hàng giới thiệu du lịch và các sản phẩm du lịch đều được bài trí công phu và bắt mắt, trong khi đó một số nước đã cử đoàn văn nghệ sang kết hợp biểu diễn trong suốt quá trình triển lãm.

Gian hàng Việt Nam do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok phối hợp với Công ty Nhật Minh và một công ty của Nga tổ chức trưng bày. Bên cạnh các tài liệu và hiện vật giới thiệu danh lam thắng cảnh và các khu nghỉ dưỡng của Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Việt Nam cũng đã kết hợp giới thiệu ẩm thực nem và cà phê Việt Nam, thu hút sự quan tâm nhiệt tình của khách thăm quan Triển lãm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của triển lãm, Tổng lãnh sự quán đã phối hợp với chính quyền tỉnh Primorye tổ chức thành công hội thảo về hợp tác du lịch giữa Việt Nam và tỉnh Primorye.

Các ý kiến phát biểu tại Hội thảo đã tập trung quảng bá tiềm năng và thế mạnh du lịch của Việt Nam và tỉnh Primorye, triển vọng thu hút dòng du khách hai chiều giữa hai bên (thực tế hiện nay chỉ có dòng du khách một chiều từ Viễn Đông đến Việt Nam, chủ yếu là đến Nha Trang và các điểm du lịch khác ở phía Nam Việt Nam); nhấn mạnh cần tạo điều kiện thuận lợi để sớm có thể khởi đầu các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và thành phố Vladivostok.

Tham gia Hội thảo có các đại diện chính quyền tỉnh Primorye, thành phố Vladivostok và đại diện các công ty du lịch Nga đang hoạt động tại Viễn Đông và tại Việt Nam.

Các ý kiến của phía bạn đều rất quan tâm đến du lịch Việt Nam và rất mong sớm nhận được thông tin về việc Hãng hàng không giá rẻ Vietjetair chính thức khai thác chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Vladivostok.

Vietnam+