Hàng chục nghìn du khách tham dự Lễ hội trái cây Nam bộ 2015
Cập nhật: 02/06/2015
Ngày 1/6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, hàng chục nghìn lượt du khách đã tham dự khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 11 năm 2015 để thưởng thức hàng trăm loại trái cây đặc sản miền Nam bộ và khắp nơi trên cả nước.

Du khách tham quan Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2014.

Lễ hội trái cây Nam bộ do Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp tổ chức hàng năm, nhằm quảng bá sự đa dạng về chủng loại và chất lượng của các loại trái cây Nam bộ và Việt Nam đồng thời tôn vinh những thành quả lao động của nhà nông và bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Điểm nhấn của lễ hội là “Chợ nổi trái cây” với 50 gian hàng mô phỏng những chiếc thuyền chở đầy trái cây với hơn 150 chủng loại được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 20 - 40%. 

Khách tham quan có thể thưởng thức các đặc sản trái cây mang thương hiệu nổi tiếng như Bưởi Năm roi Hoàng gia Vĩnh Long, Xoài cát Hòa Lộc, Nhãn xuồng Tiền Giang, Bưởi Tân Triều Biên Hòa, Măng cụt Lái Thiêu, Bưởi Da xanh Bến Tre…

Lễ hội còn có hoạt động văn hóa nghệ thuật tạo hình bằng trái cây như một nét văn hóa nhằm khơi dậy, phát triển và tôn vinh một nghề truyền thống của người dân đất phương Nam. 

Ban tổ chức cho biết, đã có 600 mẫu tác phẩm của các nghệ nhân đến từ các tỉnh thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Tây Ninh… gửi đến dự thi. Ngoài ra còn có các hoạt động như sưu tập trái cây lạ, hiếm và củ quả khổng lồ; Hội thi Trái ngon an toàn Nam bộ lần 7; diễu hành “Tứ linh bách quả Thần tiên hội”, Hội thi Nhiếp ảnh “Sắc màu Suối Tiên”; Trưng bày làng nghề truyền thống của người Chăm, Dệt thổ cẩm Vĩnh Nghiệp và Gốm Bàu Trúc… 

Đặc biệt, chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội năm nay còn hội tụ nhiều đoàn nghệ thuật từ các nước như Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam trình diễn nhiều điệu múa đặc trưng phục vụ khách trong ngày khai mạc và trong những ngày diễn ra lễ hội.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết qua hơn 10 lần tổ chức, Lễ hội trái cây Nam bộ ngày càng khẳng định được vị trí, xứng đáng là sự kiện quy mô tầm cỡ quốc gia và khu vực. 

Hơn thế nữa, lễ hội diễn ra đến ngày 20/6 năm nay có sự tham gia biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia, cùng nhau giao lưu, tôn vinh nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc.

Dịp này, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên còn có chương trình khuyến mãi miễn phí 100% vé vào cổng cho trẻ em vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; từ 1/6-30/8 giảm 50% giá vé vào cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc niên học 2014-2015; giảm 20% giá vé cho công nhân các Khu công nghiệp-Khu Chế xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận./.

TTXVN/VIETNAM+