Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”
Cập nhật: 17/08/2015
(TITC) - Sáng 14/8/2015, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ phát động cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia 2015.
 
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát động Cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”

Cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” nhằm khuyến khích các khuynh hướng sáng tác mới lạ, tìm ra những sản phẩm độc đáo, phản ánh đất nước, du lịch, phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người, ẩm thực Việt Nam, tạo sự hấp dẫn, mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến với Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm tập hợp được bộ ảnh nghệ thuật sinh động, đa dạng phục vụ cho việc giới thiệu và quảng bá Du lịch Việt Nam

Với chủ đề Du lịch biển đảo, Du lịch văn hóa, di sản, Du lịch sinh thái, thiên nhiên, Du lịch thành phố, cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam và cả người nước ngoài. Tác phẩm dự thi cần thể hiện các nét đẹp độc đáo của đất nước, cuộc sống, con người, truyền thống, văn hóa, phong cảnh, văn hóa ẩm thực Việt Nam. 

Toàn cảnh lễ phát động

Mỗi tác giả có quyền gửi dự thi tối đa 05 tác phẩm với yêu cầu là ảnh đơn, gửi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng không quá 3Mb trực tiếp qua website khamphavietnamphoto.vn của Ban Tổ chức.

Thời gian nhận ảnh dự thi tính từ ngày phát động đến hết 30/10/2015. Dự kiến sẽ trao giải thưởng và trưng bày triển lãm tại thành phố Hà Nội vào tháng 12/2015.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, Việt Nam là đất nước thanh bình, có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có nền văn hóa đa dạng, độc đáo, nhiều danh lam thắng cảnh và công trình văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến du khách quốc tế. Cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” do Bộ VHTTDL tổ chức là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tiếp tục giới thiệu sâu rộng hơn nữa những nét đẹp của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Thông tin chi tiết của cuộc thi có trên website: khamphavietnamphoto.vn hoặcape.gov.vn. Địa chỉ liên hệ: Phòng Nhiếp ảnh: 04.7347457, hoặc Nguyễn Tuyền: 0934638609, email: phongnhiepanh@yahoo.com.

Hương Lê