Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2016 tại Hà Nội
Cập nhật: 07/01/2016
Đây là chương trình phi lợi nhuận do câu lạc bộ tiếng Nhật HEDSPI Nichibu tổ chức. Lễ hội tái hiện lại không khí ngày tết truyền thống Oshougatsu của đất nước mặt trời mọc, đồng thời phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như giới thiệu nét đặc sắc về văn hóa trong ngày Tết Oshougatsu qua các phong tục, tập quán, món ăn và trò chơi truyền thống. Các bạn tham gia có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị, được giao lưu với người Nhật.

“Lễ hội Văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2016” có nhiều điều đặc biệt như: chương trình được trang trí với 100 bức ảnh trải dài gần 40m, 8.000 con hạc giấy treo phủ kín trên 200m² giàn trúc. Ngoài ra, các bạn đến tham dự có thể mặc trải nghiệm trang phục truyền thống Yukata hay xăm quẻ và tham gia các trò chơi miễn phí để nhận phần thưởng.

Công chúng tham gia lễ hội cũng có thể tự tay học và làm các sản phẩm văn hóa như: búp bê cầu mưa teru teru, paper craft, viết thư pháp, vẽ chibi, làm bánh giày Mochi đón Tết và thưởng thức các món ăn truyền thống của Nhật Bản.

Năm 2015, lễ hội Tết Oshougatsu đã được tổ chức với sự tham gia của gần 5.000 sinh viên – học sinh và các tổ chức, cá nhân Nhật Bản tại Hà Nội. Năm nay, chương trình đẩy mạnh thêm nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, đặt người tham gia làm trung tâm của lễ hội, hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người không khí vui vẻ, ấm cúng của ngày Tết đến từ đất nước mặt trời mọc.

Báo Chính phủ