Tổng cục Du lịch tham dự Họp nhóm công tác du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 15
Cập nhật: 20/01/2016
(TITC) – Tiếp tục chương trình làm việc trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2016 tại Philippines, ngày 19/01/2016, đoàn Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đã tham dự Họp nhóm công tác du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 15.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu (thứ tư từ trái qua) tham dự Họp nhóm công tác du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 15

Tại phiên họp, điều phối viên các nước đã trình bày các hoạt động cụ thể thực hiện Bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác du lịch được ký kết tại ATF 2012 và Nghị định thư sửa đổi tại ATF 2013: Chia sẻ kinh nghiệm điển hình về phát triển du lịch có trách nhiệm, du lịch bền vững; Chia sẻ nguồn lực và cơ sở vật chất nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong giáo dục và đào tạo du lịch phục vụ phát triển du lịch chất lượng; Tham gia của các bên liên quan tại các hội chợ du lịch, triển lãm du lịch và lễ hội; Các hoạt động tiếp thị và quảng bá du lịch chung; Truyền thông trong khủng hoảng bảo vệ uy tín và tín nhiệm của các tổ chức du lịch và/hoặc các điểm du lịch liên quan; Trao đổi thông tin du lịch có liên quan đến các số liệu và chiến lược phát triển, cơ hội đầu tư và dữ liệu kinh tế.

Cùng với đó, phiên họp xem xét và xác nhận số liệu khách quốc tế đến ASEAN - Ấn Độ trong năm 2014 và 2015. Các quốc gia thành viên ASEAN và Ấn Độ đã báo cáo kết quả hoạt động du lịch quốc gia trong năm 2014 và 2015. Đồng thời, phiên họp xem xét dự thảo chương trình nghị sự và Tuyên bố chung Hội nghị Bộ trưởng ASEAN - Ấn Độ lần thứ 6. Cuối phiên họp, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Biên bản Phiên họp Nhóm công tác du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 15.

Trong thời gian qua, Việt Nam và Ấn Độ tăng cường hợp tác phát triển du lịch. Đặc biệt, năm 2015, Việt Nam đã đẩy mạnh xúc tiến thị trường du lịch Ấn Độ. Từ ngày 18 - 25/3/2015, Đoàn công tác Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu đã có chuyến khảo sát và làm việc tại Ấn Độ nhằm cụ thể hóa các cam kết giữa lãnh đạo và chính phủ hai nước về tăng cường hợp tác du lịch. Tiếp đó, từ ngày 23 - 28/4/2015, Tổng cục Du lịch đã tham gia Hội chợ thương mại và dịch vụ GES 2015 tại thành phố Delhi và tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại 2 thành phố Hyderabad và Chennai, Ấn Độ. Tháng 8/2015, Tổng cục Du lịch đã đón đoàn báo chí và doanh nghiệp Ấn Độ sang khảo sát du lịch Việt Nam. Nhằm quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ và tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Ấn Độ, từ ngày 06-08/9/2015, Tổng cục Du lịch đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế PATA Travel Mart (PTM) 2015 và tổ chức Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại  thành phố Bangalore (phía Nam Ấn Độ) và thành phố Mumbai (phía Tây Ấn Độ). Tháng 12/2015, Tổng cục Du lịch đã đón đoàn làm phim Bollywood Ấn Độ khảo sát điểm đến tại Việt Nam và tổ chức Tọa đàm về vai trò của điện ảnh trong xúc tiến quảng bá du lịch.

Tin: Hồng Nhung; ảnh: Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL)