Quảng Ninh: Lễ cầu an tại đền thờ Vua Lý Anh Tông
Cập nhật: 26/02/2016
Sáng 25/2, Lễ cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an đã được tổ chức tại đền thờ Vua Lý Anh Tông (khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Đền thờ Vua Lý Anh Tông có tên chữ là Vân Hải Linh Từ nằm trong quần thể di tích đền thờ Vua Lý Anh Tông và danh thắng động Đông Trong được xây dựng trên bậc thềm triền núi Rồng phía Tây Nam, cạnh cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn. Ngôi đền được xây dựng từ năm Chính Long Bảo Ứng thứ 10 (tức năm 1172) nhằm tưởng nhớ công lao của Vua Lý Anh Tông – Vị vua đã lập ra Thương cảng Vân Đồn nổi tiếng vào năm 1149. Năm 2007, đền thờ Vua Lý Anh Tông đã được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh. Đến năm 2011, ngôi đền đã được xây dựng lại khang trang, không chỉ thu hút đông đảo du khách thập phương mà còn là tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh của huyện Vân Đồn.

Tại buổi lễ còn diễn ra nhiều nghi thức tâm linh tưởng nhớ ơn đức của vị vua và các bậc tiền nhân như dâng lễ vật, tế lễ… thu hút được đông đảo nhân dân và du khách thập phương trong và ngoài huyện đến tham quan, vãn cảnh.

Báo Quảng Ninh