Đà Nẵng: Kế hoạch tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2016
Cập nhật: 26/02/2016
Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2016 có sự tham gia của đoàn sư sãi, cao tăng Nhật Bản; tăng đoàn phật giáo Vương quốc Thái Lan; đoàn Phật ngọc hòa bình thế giới của ông Ian Green (quốc tịch Úc), chủ nhân tượng Phật ngọc đến trưng bày, tặng tượng Phật và cùng tham gia. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức lễ hội Quán Thế Âm 2016 vào chiều 24/2.

Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 đến 27/3 (nhằm các ngày 17, 18, 19-2 âm lịch) tại chùa Quán Thế Âm (thành phố Đà Nẵng). Lễ hội bao gồm các hoạt động chính như: lễ khai hội, lễ Tế Xuân cầu quốc thái dân an, chính lễ và các hoạt động văn hóa-thể thao, giao lưu thơ nhạc, hội hoa đăng, hội đua thuyền, hát bài chòi. Nét mới năm nay là có thêm giải Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, hội cờ tướng, biểu diễn võ cổ truyền của các câu lạc bộ võ thuật. Trong những ngày diễn ra lễ hội, chùa Quán Thế Âm sẽ mở cửa Bảo tàng Văn hóa Phật giáo để đón du khách đến tham quan, nghiên cứu và chiêm ngưỡng tinh hoa cổ vật Phật giáo.

Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn được tổ chức thành công suốt những năm qua, thu hút đông đảo du khách thập phương, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần, tín ngưỡng tôn giáo của người dân. Đây cũng là dịp để quảng bá sâu rộng hình ảnh và sản phẩm du lịch của Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước.

Báo Đà Nẵng