Hải Phòng sẽ có thêm khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp
Cập nhật: 18/03/2016
Tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Him Lam về việc chuẩn bị khởi công khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp Hòn Dấu, ngày 17/3, ông Lê Văn Thành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, khẳng định thành phố Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể khởi công dự án này trong tháng ba này và đưa dự án vào hoạt động sau 1 năm.

Cùng với đó, ông Lê Văn Thành cũng yêu cầu các đơn vị, ban ngành liên quan của thành phố Hải Phòng khẩn trương rà soát những công việc liên quan đến nhiệm vụ của mình và nhanh chóng thực hiện để dự án triển khai thuận lợi.

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Him Lam, cho biết dự án khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp Hòn Dấu sẽ được xây dựng ở khu 3, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng với 4 khu vực: Vụng Xéc, Hòn Dấu, khu vực xây dựng tuyến cáp treo, khu vực mở với tổng diện tích dự án là 88,48ha.

Dự án này có 2 chức năng chính là khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp.

Khu Vụng Xéc được nghiên cứu quy hoạch với chức năng chính khu đô thị nghỉ dưỡng bao gồm các khu biệt thự 3 tầng, khu căn hộ - khách sạn 7 tầng, khu bãi xe lớn, khu thương mại dịch vụ, ngoài ra còn có các khu công cộng, kỹ thuật như trạm y tế, khu kỹ thuật.

Khu Hòn Dấu được phát triển thành khu vực bảo tồn thiên nhiên, chức năng vui chơi giải trí ngoài trời, công viên nước chiếm tỷ lệ diện tích lớn, phần còn lại là khu căn hộ, khách sạn và khách sạn nghỉ dưỡng cao 12 tầng, khu kỹ thuật.

Khi Khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp Hòn Dấu đi vào hoạt động không chỉ tạo ra môi trường cảnh quan đẹp, mang đến dịch vụ giải trí tiện ích, đẳng cấp mà còn giúp du lịch Đồ Sơn kết nối với các điểm đến như Cát Bà, Hạ Long dễ dàng hơn.

Đồ Sơn, Cát Bà được Hải Phòng xác định là 2 trọng điểm du lịch của thành phố. Khách du lịch đến với Đồ Sơn ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng còn có thể đi thăm quan một số địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng như Đền thờ Nam Hải Thần Vương trên đảo Dấu, Đền Bà Đế, tháp Tường Long, Chùa Hang.

Vietnam+