Việt Nam lần đầu tổ chức Liên hoan thiếu nhi ASEAN
Cập nhật: 30/05/2016
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Liên hoan thiếu nhi ASEAN, do Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam, Quỹ hợp tác và phát triển, và Công ty cổ phần văn hóa Phương Đông tổ chức.

Đây là ngày hội dành cho thiếu nhi ASEAN mang tên ASEAN Children Festival 2016, kéo dài từ ngày 28/5 đến ngày 2/6. Ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cho biết, Liên hoan nhằm tạo cơ hội cho các em thiếu nhi trong khối ASEAN hiểu biết lẫn nhau, hiểu thêm về đất nước và văn hóa của nhau. Khi trở về nhà, mỗi em lại mang theo hình ảnh của Việt Nam về với gia đình, bạn bè mình… Bà Phạm Hồng Tuyến, phụ trách phòng Thiếu nhi của Ban Thanh thiếu niên VTV6 cho biết, đây là một món quà mà VTV dành tặng cho các em thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Năm nay, có sáu nước ASEAN là Thái Lan, Lào, Singapore, Indonesia, Malaysia và Phillippines tham dự, với thành phần là các em học sinh trong các dàn hợp xướng hoặc câu lạc bộ nghệ thuật, ở độ tuổi từ 9 đến 15.

Liên hoan bao gồm chuỗi các sự kiện và hoạt động như đi thăm Bảo tàng Dân tộc học cùng một số danh lam thắng cảnh ở Hà Nội, tham gia Diễn đàn trẻ em và truyền thông, giao lưu giữa các đoàn với học sinh Việt Nam tại hệ thống giáo dục Vinschool, xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối Trung ương, viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, yết kiến Chủ tịch nước và gặp gỡ tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Điểm nhấn của chương trình là Gala nghệ thuật thiếu nhi ASEAN với những màn trình diễn đặc sắc, được dàn dựng công phu. Bà Đặng Châu Anh, phụ trách nghệ thuật chương trình cho biết, Gala sẽ bao gồm những tác phẩm mang nặng cái hồn, hơi thở, bản sắc văn hóa của mỗi nước. Chủ nhà Việt Nam sẽ góp mặt với các ca sĩ nổi tiếng như Thùy Chi, Nhật Thủy, quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 Hồng Minh, dàn hợp xướng Solart, dàn hợp xướng hơn 100 em nhỏ của trường Vinschool. Gala sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 10 ngày 1/6.

Cho đến ngày hôm nay, đã có các đoàn Thái Lan, Philippines và Malaysia có mặt tại Hà Nội và sẵn sàng chuẩn bị cho các buổi luyện tập.

Ông Phạm Việt Tiến đánh giá, đây là hoạt động đầy ý nghĩa trong cộng đồng ASEAN, giúp các em hiểu hơn về các quốc gia trong khối ASEAN, và cũng mong sự kiện này sẽ được tổ chức hàng năm, tạo cơ hội hiểu biết lẫn nhau cho thiếu nhi ASEAN.

Báo nhân dân