Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp ngoại giao các Đại sứ
Cập nhật: 30/06/2016
Chiều 29/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ngoại giao Đại sứ các nước Phillippines, Hungary và Indonesia.

Tại buổi chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm vụ Đại sứ tại Việt Nam, ngài Đại sứ Phillippines Noel Servigon gửi lời chúc mừng tới Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với trọng trách đã được giao - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo ngài Đại sứ, năm nay Việt Nam và Phillippines sẽ tổ chức kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Vào tháng 7 tới, một nhóm các nghệ sĩ Việt Nam sẽ tới thăm và biểu diễn tại Philippines và khoảng tháng 8, nhóm nghệ sĩ của Phillippines sẽ tới thăm Hà Nội và một số TP khác của Việt Nam.

Ngoài ra, vào tháng 10, Phillippines sẽ tổ chức liên hoan về ẩm thực tại Việt Nam nhằm giới thiệu một số món ăn của đất nước này đến người dân Việt Nam.

Ngài Đại sứ cũng hy vọng, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai quốc gia sẽ được tăng cường. "Ngày càng nhiều khách du lịch Phillippines tới Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn, chúng tôi cũng có những chuyến bay thẳng từ Manila tới TP. HCM" - ngài Noel Servigon chia sẻ.

Ngài Đại sứ bày tỏ sự ấn tượng với cách Việt Nam bảo tồn cố đô Huế và hy vọng các đơn vị chức năng của Phillipines sẽ có dịp được sang học tập kinh nghiệm này.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vui mừng được đón ngài Đại sứ tới thăm và làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhân dịp nhận nhiệm vụ.

Bộ trưởng nhất trí với những chia sẻ của ngài Đại sứ, và mong muốn thời gian tới hai nước sẽ thúc đẩy hợp tác du lịch bởi tiềm năng du lịch của hai nước rất lớn.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng giới thiệu Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - ông Nguyễn Trùng Khánh sẽ là đầu mối đại diện cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam làm việc với Đại sứ quán Phillippines về các nội dung hợp tác.

Cũng trong chiều 29/6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp Đại sứ Hungary Öry Csaba. Hai bên đã trao đổi về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp ngài Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi. Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ mong muốn có đường bay trực tiếp từ Hà Nội tới Jakarta để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước. Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết sẽ giao cho Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan thúc đẩy sớm việc hợp tác nhằm phát triển mạnh mẽ du lịch giữa hai nước Việt Nam – Indonesia.

Dưới đây là một số hình ảnh Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp các Đại sứ:

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Phillippines Noel Servigon

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Hungary Öry Csaba

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi

 

bvhttdl.gov.vn