Lào Cai đón hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch
Cập nhật: 06/09/2016
Theo thông tin từ ngành văn hóa, thể thao và du lịch, 8 tháng năm 2016, tổng lượng đến Lào Cai ước đạt 1,8 triệu lượt, tăng 28,5% so cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 428 nghìn lượt (giảm 1,5% so cùng kỳ); khách nội địa ước đạt 1,378 triệu lượt (tăng 42% so cùng kỳ 2015).

Doanh thu ngành du lịch trong 8 tháng ước đạt 4.141 tỷ đồng, tăng 32% so cùng kỳ 2015.

Theo đánh giá của ngành chức năng, lượng du khách đến với Lào Cai trong 8 tháng năm 2016 tăng cao là do việc hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống cáp treo đưa khách lên đỉnh Fasipan, đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân cả nước. Bên cạnh đó, việc mở thêm các tour, tuyến du lịch mới ở Bát Xát, Sa Pa, Bắc Hà và thành phố Lào Cai đã góp phần thu hút du khách đến với Lào Cai.

Trong 8 tháng năm 2016, ngành du lịch Lào Cai và chính quyền các địa phương đã tập trung triển khai nhiều hoạt động văn hóa, tổ chức các sự kiện như Lễ hội Xuân đền Thượng, Lễ hội đền Bảo Hà, Lễ hội trên mây Sa Pa, giải đua ngựa Bắc Hà… để thu hút khách du lịch.

Để thu hút ngày càng đông du khách tới Lào Cai trong thời gian tới, hiện ngành du lịch tỉnh đang tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đồng thời, xây dựng các sản phẩm du lịch mới như: phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chương trình khám phá điểm du lịch mới Bạch Mộc Lương Tử (Bát Xát); xây dựng tour tham quan chuyên đề tại Bảo tàng Sa Pa, nhà đa năng Sa Pa và Dinh Hoàng A Tưởng – Bắc Hà; Lễ hội Tuyết Sa Pa năm 2016; mở các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Báo Lào Cai