Trên 207.000 lượt du khách đến Hà Nội dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Cập nhật: 06/09/2016
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 2 - 4/9), khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 207.000 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 22.000 lượt, tăng 11%, khách du lịch nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23%.
Biển người đi bộ đông nghịt trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Tổng thu từ khách du lịch đạt 526 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015. 

Chỉ tính riêng trong ngày 2/9, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 7.600 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa khoảng 65.000 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ. 

Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. 

Kết quả kinh doanh khách sạn trong dịp nghỉ lễ vẫn giữ ở mức ổn định, công suất sử dụng buồng trung bình đạt 55,2%. 

Dịp lễ Quốc khánh, Hà Nội đã tổ chức không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận, tạo ra sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách đến tham quan, trải nghiệm. 

Thành phố cũng triển khai hệ thống wifi miễn phí trong khu vực này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách kết nối Internet. Lượng truy cập wifi miễn phí trong dịp này lên tới hơn 72.000 lượt. 

Trong những ngày lễ, đội hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội hoạt động tích cực, hướng dẫn du khách và người dân đến khu phố đi bộ, tham gia hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường và hướng dẫn khách tham quan để rác đúng nơi quy định. 

Trung bình mỗi ngày có 40 sinh viên hoạt động tại 5 điểm là khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực đền Bà Kiệu và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu vực Hàng Khay, khu các tuyến phố Đinh Lễ - Nguyễn Xí - Tràng Tiền và khu vực tượng đài Vua Lê Thái Tổ.

Vietnam+