Tăng cường liên kết thúc đẩy du lịch và thể thao
Cập nhật: 15/09/2016
(TITC) – Trong dịp Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5), ngày 24/9/2016, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao.

Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng (Ảnh minh họa) - Nguồn ảnh: Internet

Hội nghị được Bộ VHTTDL tổ chức trong bối cảnh du lịch và thể thao được đánh giá là hai động lực kinh tế quan trọng của xã hội hiện đại với khả năng tạo ra nguồn lực sâu rộng cho kinh tế và xã hội. Việc đẩy mạnh liên kết thể thao và du lịch sẽ tăng cường hiểu biết, hợp tác chặt chẽ giữa con người với con người từ các nền văn hóa và đời sống khác nhau, tăng cường thúc đẩy hòa bình giữa các dân tộc.

Tham dự hội nghị dự kiến sẽ có lãnh đạo Chính phủ, Bộ VHTTDL, các bộ, ban, ngành liên quan, UNWTO, các đại biểu quốc tế ở lĩnh vực du lịch và thể thao, các doanh nghiệp du lịch và truyền thông lớn trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ trao đổi về các vấn đề như Xu hướng du lịch thể thao; Mối quan hệ và đóng góp của du lịch và thể thao; Phát triển sản phẩm du lịch gắn với thể thao; Quảng bá và xúc tiến du lịch thể thao; Kinh nghiệm một số nước về phát triển du lịch thể thao.

Dự kiến, hội nghị sẽ thông qua Tuyên bố Đà Nẵng về thúc đẩy du lịch và thể thao vì sự phát triển bền vững.

Thu Thủy