Sắp diễn ra Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31
Cập nhật: 13/09/2016
(TITC) – Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31 sẽ diễn ra từ 25 – 30/9/2016 tại khu công viên Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 30 năm 2015 (Ảnh: Báo TN&MT)

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31 do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang tổ chức được phát động từ 5/2016. Đối tượng tham dự là các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Các tác phẩm tham dự Liên hoan tập trung vào 2 đề tài với đề tài chính là “Đất nước – Con người Đồng bằng sông Cửu Long” và đề tài chuyên biệt là “Nét đẹp Kiên Giang”.

Sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2016, Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long và quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người khu vực ĐBSCL nói chung, tỉnh Kiên Giang nói riêng. Đồng thời ghi nhận những thành tựu kinh tế, khoa học – kỹ thuật, văn hóa, an ninh – quốc phòng… trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cùng những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc. Đây cũng là cơ hội để các nhà nhiếp ảnh trong khu vực giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh.

Đến nay, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được 183 tác phẩm để triển lãm. Trên cơ sở đó sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trao 02 HC Vàng, 02 HC Bạc, 06 HC Đồng, 08 giải Khuyến khích và 03 giải Đồng đội đối với chủ đề chính. Giải nét đẹp Kiên Giang, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba.

Nhằm khuyến khích các tác giả tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp trong thời gian tham dự Liên hoan tại Kiên Giang, Ban tổ chức còn phát động thêm cuộc thi ảnh Marathon dành cho các tác giả tham dự Liên hoan, sáng tác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong thời gian 01 ngày trước khai mạc triển lãm. Giải thưởng của cuộc thi Marathon gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

Hương Lê