Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình phát động thị trường tại Kazakhstan
Cập nhật: 30/09/2016
(TITC) – Ngày 29/9/2016, Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan tổ chức chương trình phát động thị trường, giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Astana, Kazakhstan nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Kazakhstan.  
Toàn cảnh chương trình phát động (Ảnh: TITC/TH)

Chương trình có sự tham dự của bà Đoàn Thị Xuân Hiền – Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan; ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL); bà Zhanat Kazkenova – Cục Du lịch, Bộ Đầu tư và Phát triển Kazakhstan; ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh; đại diện Bộ ngoại giao Kazakhstan; cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch hai nước.

Đây là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân, doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông Kazakhstan, đồng thời cũng là dịp để doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác Kazakhstan.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền nhấn mạnh, Việt Nam là đất nước hòa bình, có nền chính trị ổn định và nền kinh tế đang phát triển trong xu thế đổi mới, hội nhập ngày càng sâu rộng với quốc tế và khu vực và là một điểm đến du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên và văn hóa độc đáo. Du lịch Việt Nam luôn chào đón du khách Kazakhstan và sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai nước hợp tác kinh doanh hiệu quả. Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp làm thủ tục visa nhập cảnh vào Việt Nam.

Bà Đoàn Thị Xuân Hiền – Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan phát biểu tại chương trình (Ảnh: TITC/TH)

Ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành cho biết hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kazakhstan trong những năm qua phát triển tốt đẹp, đặc biệt kể từ khi hai bên ký kết Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực du lịch ngày 31/10/2011. Ngày càng nhiều du khách Kazakhstan lựa chọn Việt Nam - đất nước có bề dày lịch sử, nền văn hóa truyền thống độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc và là một điểm đến hấp dẫn với nhiều tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là tiềm năng du lịch biển.

Tổng cục Du lịch hi vọng các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không Kazakhstan tăng cường hợp tác, tiếp tục nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch mới, tạo điều kiện thuận lợi đưa du khách từ thị trường này đến với đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành phát biểu tại chương trình (Ảnh: TITC/TH)

Tại chương trình phát động thị trường, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng và hấp dẫn du khách, những bãi biển đẹp, cát trắng mịn, nước trong xanh cùng với bản sắc văn hóa độc đáo. Nhiều điểm đến của Việt Nam được báo chí và khách quốc tế đánh giá cao như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quy Nhơn, Nha Trang, Bình Thuận, Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long, Phú Quốc…

Việt Nam hiện đang gìn giữ và khai thác nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận như di sản văn hóa Phố cổ Hội An và Di tích Mỹ Sơn, quần thể Cố đô Huế, Di tích Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội, Di tích Thành nhà Hồ, Di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, di sản hỗn hợp Tràng An - Bái Đính và các di sản phi vật thể. Cùng với đó, du lịch Việt Nam còn được thế giới biết đến với những vịnh biển đẹp nhất hành tinh như Vịnh Lăng Cô, Vịnh Nha Trang.

Nhân dịp này, đoàn Việt Nam cũng tham quan Triển lãm Du lịch quốc tế Kazakhstan 2016 diễn ra từ 29/9 – 01/10 tại Trung tâm triển lãm Korme, thủ đô Astana; khảo sát một số điểm du lịch tại Kazakhstan.

Hồng Nhung