Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam
Cập nhật: 01/11/2016
(TITC) - Chiều ngày 31/10/2016, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Ngài Bruno Angelet - Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam Bruno khẳng định thời gian qua Việt Nam và EU đã có mối quan hệ hữu nghị hợp tác rất tốt đẹp. Về lĩnh vực du lịch, qua 12 năm hợp tác, Đại sứ đánh giá cao sự chủ động và phối hợp tích cực của Tổng cục Du lịch trong việc xây dựng, triển khai các dự án phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam. Nhiều dự án du lịch do Liên minh châu Âu tài trợ đã đi vào thực tiễn và hoạt động hiệu quả. Đại sứ hi vọng, trong thời gian tới, du lịch Việt Nam tiếp tục vận dụng, duy trì và phát huy những kết quả mà Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội đã thực hiện để góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Đại sứ mong muốn Bộ VHTTDL tiếp tục hỗ trợ để Hội đồng tư vấn du lịch tiếp tục là một diễn đàn hiệu quả giữa doanh nghiệp và các nhà quản lý.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và EU và cảm ơn sự giúp đỡ của EU trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch thời gian vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ mong muốn EU sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa. Bộ trưởng cho biết, hiện Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương cho một số nước thuộc EU đi du lịch Việt Nam gồm: Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý. Cùng với đó, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã mở đường bay thẳng tới Anh, Pháp, Đức và phối hợp với các hãng hàng không quốc tế khai thác đường bay nối chuyến tới một số thành phố lớn khác ở châu Âu. Trước những thuận lợi trên, trong 10 tháng đầu năm 2016, cộng đồng khách du lịch châu Âu đến Việt Nam đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến đến cuối năm lượng khách châu Âu tới Việt Nam sẽ tăng khoảng 25% so với năm 2015.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng phái đoàn Liên minh châu Âu

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoàn toàn nhất trí với đề xuất của Đại sứ về tăng cường hợp tác trong liên hoan phim và âm nhạc với sự tham gia của các nhạc công Việt Nam và các bộ phim Việt Nam trong thời gian tới và cho biết hai bên sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể cho việc hợp tác này. Đồng thời, Bộ trưởng đề xuất EU hợp tác với Việt Nam sản xuất những bộ phim vừa phục vụ được đông đảo công chúng vừa mang lại doanh thu cao; trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, tạo điều kiện đưa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam biểu diễn tại các nước châu Âu; tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các dự án phát triển du lịch.

Tin, ảnh: Hương Lê