Sắp diễn ra Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ II năm 2016
Cập nhật: 12/12/2016
(TITC) – Chiều ngày 9/12, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tổ chức buổi họp báo thông tin về sự kiện “Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ II năm 2016”.

Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ II năm 2016 là hoạt động nghệ thuật có ý nghĩa lịch sử được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 – 19/12/2016), đồng thời đây cũng là một sự kiện văn hóa nghệ thuật của giới sân khấu trên địa bàn Hà Nội vào thời điểm cuối năm. Liên hoan sẽ khép lại các hoạt động của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trong năm 2016 để bước sang năm mới 2017, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi.

Tiếp nối, phát huy những thành quả đã đạt được trong lần tổ chức thứ nhất, Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ II năm 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 17-24/12/2016 với sự tham gia của 13 đơn vị nghệ thuật trình diễn 13 vở thuộc các loại hình nghệ thuật như chèo, cải lương, kịch nói.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 17/12/2016 tại Rạp Công nhân (42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được Kênh truyền hình HTV truyền hình trực tiếp. Từ ngày 18/12 các đơn vị sẽ trình diễn các tiết mục dự thi vào buổi sáng và tối. Các đơn vị có sân khấu cố định thì diễn tại đơn vị, các đơn vị không có sân khấu cố định thì diễn trên sân khấu theo sự sắp xếp của Ban Tổ chức.

Ban Tổ chức hi vọng sẽ thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của quần chúng nhân dân Thủ đô đến và thưởng thức các tiết mục trình diễn, góp phần làm nên thành công của sự kiện.

13 tiết mục của các đơn vị diễn thi bao gồm:

-Nhà hát Kịch Việt Nam (Khát vọng)

-Nhà hát Tuổi trẻ (Lời nói dối cuối cùng)

-Nhà hát Kịch Quân đội (Người Hà Nội)

-Đoàn kịch Công an (Giông tố)

-Nhà hát cải lương Hà Nội (Dâu bể một kiếp tằm)

-Nhà hát cải lương Việt Nam (Gươm thiêng trao trả hồ thần)

-Nhà hát Chèo Hà Nội (Chuyện tình thời sinh viên)

-Nhà hát Chèo Việt Nam (Trinh phụ hai chồng)

-Nhà hát chèo Quân đội (Ba ngày làm vua)

-CLB sân khấu Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL (Linh khí trời Nam)

-Đại học Sân khấu Điện ảnh (Quẫn)

-Hội nghệ thuật nhân đạo TP. Hà Nội (Vua lợn)

-Nhà hát kịch Hà Nội (Sự sắp đặt của số phận)

Tin, ảnh: Thu Thủy