Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với Giám đốc điều hành PATA
Cập nhật: 20/01/2017
(TITC) - Trong ngày 20/1/2017, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với ông Mario Hardy, Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA).

Thứ trưởng Lê Khánh Hải (thứ 2 từ trái sang) tại buổi làm việc

Sau hơn 20 năm gia nhập PATA (1994-2017), đến nay Chi hội PATA Việt Nam đã có 215 hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn, vận tải. Thông qua các hoạt động của PATA và phối hợp tổ chức các hoạt động tại Việt Nam, Chi hội PATA Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên trong các lĩnh vực quảng bá, xúc tiến thương hiệu, đào tạo, nâng cao năng lực nhân lực và kinh doanh, phát triển sản phẩm.

Trong hợp tác với Hiệp hội PATA, Việt Nam luôn tham gia đầy đủ các cuộc họp Ban điều hành thường niên, các hoạt động xúc tiến quảng bá, hội nghị, hội thảo do PATA tổ chức như Hội chợ Du lịch quốc tế PATA Travel Mart, PATA Gold Awards, khóa đào tạo nâng cao năng lực thường niên PATAcademy... Đồng thời, Hiệp hội PATA cũng thường xuyên hỗ trợ các hội nghị, hội thảo và diễn đàn do Tổng cục Du lịch tổ chức như: Diễn đàn Du lịch Mê Kông (2015), Hội nghị quốc tế về Du lịch và Thể thao (ABG5)... Phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức đoàn các blogger quốc tế khảo sát du lịch Việt Nam vào tháng 8/2016 và tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng BMTM 2016.

Toàn cảnh buổi làm việc

Nhân dịp này, phía Việt Nam đề nghị Hiệp hội PATA tiếp tục hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong việc cung cấp thông tin, số liệu nghiên cứu về du lịch thế giới cũng như trong khu vực; phối hợp và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hoạt động của PATA; hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ du lịch Việt Nam; tạo điều kiện để Du lịch Việt Nam đăng cai một số sự kiện của PATA và tiếp tục là cầu nối giữa PATA Việt Nam với các đối tác của PATA Trung ương.


Thực hiện: Khánh Trang, Ngọc Diệp