Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha
Cập nhật: 19/01/2017
(TCDL) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Tây Ban Nha, chiều ngày 18/1, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng.

Đại sứ Ngô Tiến Dũng vui mừng chào đón Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thông báo những kết quả nổi bật mà ngành Du lịch đã đạt được trong năm qua, đặc biệt việc Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và du lịch Việt Nam đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2016, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP của đất nước.

Bộ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán đối với du lịch Việt Nam trong thời gian qua và mong Đại sứ quán cùng Thương vụ Việt Nam hỗ trợ hơn nữa cho du lịch, bởi đây là một ngành kinh tế quan trọng, giúp thúc đẩy cả tăng trưởng thương mại và đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi sổ công tác tại Đại sứ quán

Bên cạnh những thành tựu về du lịch, Bộ trưởng cũng thông tin với Đại sứ về những thành tích cao của thể thao Việt Nam. Bộ trưởng cho biết, sáng cùng ngày, Bộ trưởng đã có buổi làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Giáo dục, Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha và thăm Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Tây Ban Nha. Bộ trưởng cho rằng hai nước có tiềm năng lớn trong hợp tác phát triển thể thao.

Đại sứ Ngô Tiến Dũng cho biết, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Tây Ban Nha, trong năm 2017, hai nước sẽ trao đổi nhiều đoàn ngoại giao cấp cao, đặc biệt dự kiến sẽ mời Nhà vua Tây Ban Nha sang thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Ngô Tiến Dũng chụp ảnh cùng các nghệ sĩ Việt Nam

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết, trong các thị trường Tây Âu thì Tây Ban Nha chưa phải là thị trường gửi khách lớn của Việt Nam. Tận dụng cơ hội của chính sách miễn thị thực, Tổng cục Du lịch sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá ở thị trường này. Cụ thể, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ bổ sung thêm ngôn ngữ Tây Ban trên các trang thông tin chính thức của du lịch Việt Nam.

Minh Hương (Vụ Thị trường du lịch)