Ninh Bình miền đất huyền thoại trong “Kong: Skull Island”
Cập nhật: 16/03/2017
(TITC) - Quần thể di sản thế giới Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Đầm Vân Long… những địa danh du lịch của tỉnh Ninh Bình được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim bom tấn Kong: Skull Island cùng với Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và các điểm đến ở Quảng Bình.

Được biết đến là nơi sở hữu nhiều cảnh quan, sông nước, núi non, hang động vô cùng độc đáo và kỳ thú cùng với các giá trị về lịch sử, văn hóa truyền thống tồn tại từ nghìn đời, vùng đất Ninh Bình đã tạo cảm hứng vô tận cho các nhà làm phim, các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế. Những năm gần đây, nhiều địa danh nổi tiếng trên địa bàn Ninh Bình đã được một số đoàn làm phim trong nước và quốc tế lấy làm bối cảnh để dựng phim.

Để tìm bối cảnh cho bộ phim Kong: Skull Island, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã sang Việt Nam từ tháng 10/2015 và đi dọc từ Bắc vào Nam trong hơn một tháng. Sau khi khảo sát, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã vô cùng thích thú và quyết tâm chọn Việt Nam làm bối cảnh chính cho bộ phim bom tấn của mình.

Trong phim Kong: Skull Island, quần thể di sản thế giới Tràng An – Ninh Bình hiện lên với hình ảnh thung lũng bí ẩn với hệ thống núi đá vôi chằng chịt, một vùng đất còn hoang sơ, đẹp lạ. Thực tế, trải qua nhiều thời kỳ phát triển, đến nay quần thể danh thắng Tràng An vẫn được xem là một vùng thiên nhiên kỳ bí, ít bị tác động bởi các hoạt động của con người và tự nhiên.

Thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tam Cốc bao gồm hệ thống các hang động, núi đá vôi và các di tích lịch sử, là một nơi với núi non hùng vĩ được bao quanh bởi dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh co. Những khối núi đá vôi bị phong hóa và bào mòn tạo thành nhiều hình thù độc đáo đã tạo nên những cảnh quay tráng lệ cho bộ phim. Ngoài ra, quần thể Tam Cốc – Bích Động còn được biết đến với Bích Động được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động” và chùa Bích Động - một chùa cổ kính, trang nghiêm được xây dựng trên sườn núi Bích Động.

Đầm Vân Long có diện tích khoảng 3.500 ha, là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc bộ. Khu vực ngập nước này không phải là đầm tự nhiên mà đây là hệ quả từ việc đắp đê dài hơn 30km phía tả ngạn sông Đáy nhằm ngăn lụt lội, và cũng từ đó Vân Long đã biến thành một vùng đất ngập nước rộng mênh mông với những đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Xuất hiện trong phim, đầm Vân Long rộng mênh mông và rất hoang sơ, xung quanh được bao bọc bởi các đảo đá và những hang động.

Trong ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim đã có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử chiếu bóng tại Việt Nam. Là bộ phim bom tấn được công chiếu trên toàn thế giới, với những cảnh quay ấn tượng, tạo cho người xem cảm giác choáng ngợp về khung cảnh thiên nhiên kỳ ảo, bộ phim Kong: Skull Island sau khi được công chiếu chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng thu hút khách du lịch đặt chân đến, khám phá tận nơi những phân đoạn trong phim. Điều đó sẽ góp phần to lớn thúc đẩy ngành du lịch của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung có bước phát triển đột phá trong thời gian tới.

Hương Lê