Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng năm 2017 hứa hẹn sẽ rất sôi động hấp dẫn
Cập nhật: 05/04/2017
(TITC) - Với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2017 sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ 12-14/5) có quy mô cấp thành phố. Đây là hoạt động văn hóa thường niên, được đông đảo người dân thành phố và du khách đặc biệt yêu thích và đón chờ.

Sự kiện được tổ chức gắn với kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2017), nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Thông qua đó quảng bá hình ảnh về Hải Phòng, hoa Phượng đỏ, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch…

Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2017 được tổ chức rộng khắp trên địa bàn thành phố, các hoạt động trọng tâm được tổ chức tại quảng trường Nhà hát thành phố và dải trung tâm thành phố. Trong đó, chương trình Đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng diễn ra vào tối thứ Bảy ngày 13/5 với chương trình lễ khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2017, diễu hành Carnival và biểu diễn nghệ thuật. Đây là chương trình nghệ thuật sôi động, ấn tượng, sáng tạo với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sĩ, diễn viên của cả nước và thành phố. Chương trình dự kiến được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và các Đài Phát thanh – Truyền hình thành phố, tỉnh lân cận tiếp sóng.

Bên cạnh hoạt động chính của Lễ hội còn có những hoạt động hưởng ứng trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, ẩm thực; Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải phòng dự kiến diễn ra vào sáng ngày 12/5 tại Đài Liệt sĩ thành phố và Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh – Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Tiệp; Hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.

Đây là năm thứ 6 Lễ hội Hoa Phượng đỏ được tổ chức. Lễ hội này đã trở thành thương hiệu của TP Hải Phòng được quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần làm tăng lượng du khách đến với Hải Phòng, nâng cao vị thế, uy tín của thành phố ở trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Hương Lê