Quảng Nam: Lần đầu tiên tổ chức lễ hội Sâm núi Ngọc Linh
Cập nhật: 25/05/2017
Nằm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam, lễ hội Sâm núi Ngọc Linh lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/6/2017 tại huyện Nam Trà My với nhiều hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị của Sâm Ngọc Linh.

Lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ nhất - năm 2017 với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh” nhằm quảng bá những đặc trưng văn hóa, những dược liệu quý hiếm, văn hóa truyền thống, thắng cảnh và sản phẩm du lịch, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế, từng bước phát triển du lịch cộng đồng; đưa sâm núi Ngọc Linh trở thành cây dược liệu có thương hiệu, giá trị kinh tế cao, xứng tầm những loại dược liệu của các nước trong khu vực và trên thế giới. 

Thông qua các hoạt động của Lễ hội, Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, các nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung tới du khách trong và quốc tế. Qua đó, quảng bá tạo tiền đề cho việc phát triển du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn của huyện, của tỉnh theo Nghị quyết của Đảng.

Lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ nhất - năm 2017 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, bế mạc; hội thảo “Bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh”; tổ chức Hội chợ, triển lãm sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu, sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm về văn hóa của địa phương./.

CINET