Chuyển “phố Tây” thành phố đi bộ, tạo điểm nhấn du lịch về đêm cho TP. Huế
Cập nhật: 14/08/2017
Vào các tối thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, các tuyến đường Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão và Chu Văn An sẽ cấm hoàn toàn các phương tiện giao thông đi lại.

Đó là nội dung vừa được UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) thống nhất với các ban ngành liên quan về chủ trương xây dựng các tuyến phố đi bộ tại phường Phú Hội nhằm phục vụ cho phát triển du lịch.

Theo đó vào các tối thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, các tuyến đường Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão và Chu Văn An (phường Phú Hội, TP. Huế) sẽ cấm hoàn toàn các phương tiện giao thông đi lại, đậu đỗ trong khung thời gian từ 18h đến 2h sáng ngày hôm sau.

Trong khoảng thời gian nói trên, các tuyến đường này sẽ chuyển thành phố đi bộ để phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Tại các tuyến đường này sẽ có những điểm dừng ở vỉa hè phục vụ du khách các món ăn nhẹ, đặc trưng của Huế. Một số điểm ở các ngã ba sẽ có các nhóm nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ du khách.

Một số tuyến đường tại “phố Tây” sẽ cấm xe và chuyển thành phố đi bộ vào các ngày cuối tuần.

Khi tiến hành triển khai, trên những tuyến đường này, chính quyền địa phương sẽ sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời vận động, hỗ trợ các hộ dân đang kinh doanh các loại hình chưa phù hợp chuyển sang lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, việc xây dựng các tuyến phố đi bộ nói trên là để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực Huế của người dân và du khách. Đây cũng là một sản phẩm du lịch về đêm, tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm TP. Huế. Dự kiến vào cuối tháng 9/2017, các tuyến phố đi bộ này sẽ được đưa vào hoạt động.

Theo thống kê, hiện khu vực triển khai phố đi bộ có hơn 1.500 xe máy và 63 ô tô cùng các phương tiện khác của người dân. Bình quân mỗi ngày đêm, các tuyến đường này đón khoảng 1.400 du khách, chủ yếu là khách nước ngoài đến tham quan, sử dụng các dịch vụ.

Để giải quyết nơi đậu đỗ xe của du khách và người dân khi đưa vào khai thác các tuyến phố đi bộ nói trên, chính quyền TP. Huế sẽ tổ chức những điểm đỗ xe phù hợp, gần phố đi bộ như bến thuyền Tòa Khâm, các đường Đội Cung, Nguyễn Thái Học,.. Thành phố cũng sẽ vận động các khách sạn lớn gần đó tổ chức trông xe có thu phí trong thời gian phố đi bộ hoạt động.

Thế Trung

Toquoc.vn