Quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình BBC World
Cập nhật: 21/06/2009
Chương trình quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam trên kênh truyền hình BBC World (BBC toàn cầu) đã chính thức phát sóng từ ngày 11/6/2009.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2009 mà Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá hình ảnh quốc gia trên một phạm vi rất rộng - trên toàn cầu qua truyền hình. Việc quảng bá, giới thiệu này nhằm thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong năm 2009 và cũng là nhằm mục tiêu đưa ra thế giới vẻ đẹp đặc sắc, độc đáo của du lịch Việt Nam.

Những hình ảnh về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định và an toàn; con người Việt Nam đầy nhiệt huyết, thân thiện, hiếu khách và một nền văn hóa phong phú, đậm chất Á Đông là chủ đề chính xuyên suốt đoạn video clip được phát sóng 2 lần mỗi ngày trên kênh truyền hình BBC World vào lúc 6h45’ và 21h20’ với thời lượng phát sóng là 30 giây. Đợt quảng bá này chia làm 3 giai đoạn gồm: 8 tuần ở Châu Á - Thái Bình Dương, 6 tuần ở Châu Âu và 6 tuần ở Bắc Mỹ.

Kênh BBC World là kênh truyền hình rất có kinh nghiệm và được xếp vào hàng đầu trên thế giới, có thể phủ sóng tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới - những địa phận nằm trong thị trường tiềm năng du lịch của Việt Nam. Ngoài Việt Nam, BBC World còn quảng cáo cho một số quốc gia khác trên thế giới như: Ai Cập, Ấn Độ, Malaysia, Hy Lạp, Singapore, Thái Lan, Tây Ban Nha...
Trung tâm Thông tin du lịch