Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đôi bờ Ví, Giặm”
Cập nhật: 11/09/2017
Nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2017), vào ngày 10/9, tại Nghệ An và Hà Tĩnh diễn ra cầu truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật “Đôi bờ Ví, Giặm”.

Theo đó, chương trình bao gồm 3 phần: Phần 1 có chủ đề “Một giải Lam - Hồng” với các tiết mục hát múa Dân ca Ví, Giặm - Hồn quê xứ Nghệ, Núi Hồng Sông Lam, Thương về xứ Nghệ, Trở về xứ Nghệ, Từ Làng Sen. Phần 2 có chủ đề “Màu cờ năm ấy” với các tác phẩm: Tiếng hò trên đất Nghệ An, Người con gái sông La, Chào em cô gái Lam Hồng. Phần 3 có chủ đề “Bên nhau trên đường lớn” với các tác phẩm: Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Mai em về Hà Tĩnh, Nghệ Tĩnh mình đây, Khúc hát sông quê, Tiết mục dân ca Lời chào giã bạn…

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ như Phương Thanh, Bùi Lê Mận, Vũ Thắng Lợi, Tố Nga, Đăng Thuật, Thụy Miên, Bích Ngọc, Trần Trang…

Đây là sự kiện văn hóa nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị tiêu biểu của các thể hát, trò diễn xướng dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh. Đồng thời cũng là dịp để các đơn vị, câu lạc bộ 2 tỉnh gặp gỡ, giao lưu.

Những điệu Hò câu Ví mộc mạc, sâu lắng, thiết tha hứa hẹn sẽ mang đến cho quý vị khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, gợi lên những ấn tượng sâu sắc nhất về quê hương và con người Nghệ Tĩnh./.

langvietonline