Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2009: Tiếp tục mở ra với nhiều hứa hẹn
Cập nhật: 29/06/2009
Sau những ngày bãi biển Đà Nẵng tràn ngập khách tham quan với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao đầy sôi động, chương trình du lịch “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2009” đã khép lại. Tuy nhiên, trong những ngày tới, triển vọng về du lịch tại đây vẫn tiếp tục mở ra với nhiều hứa hẹn...

Trong những ngày diễn ra chương trình du lịch “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2009”, theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, các khách sạn ven biển đều kín phòng, các khách sạn lớn nhỏ khu vực trung tâm thành phố cũng đạt công suất từ 70-80%, do đúng vào những ngày nắng nóng cao điểm, nên lượng khách và cư dân địa phương tham gia lên đến 20 nghìn người, đặc biệt khách Hà Nội rất nhiều.

           Bãi Bụt ở Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng


Dịp này, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã phối hợp 5 hãng lữ hành: Vitours, Mailinhtourism, Saigontourist, Codatours và Danatours đẩy mạnh quảng bá, tổ chức khai thác nhiều tour, tuyến ấn tượng trên biển khác như: Tour “lặn biển ngắm san hô” với việc tổ chức cho du khách lặn nông, ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của các loài san hô, cá cảnh, hàu biển tại Hòn Sụp, Bãi Nam. Tour “Vòng quanh bán đảo Sơn Trà” bằng thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bán đảo ở Bãi Bụt, Bãi Nam, kết hợp với chương trình thưởng thức các món ngon của biển mang lại cho du khách sự thích thú. Giá tour này chỉ 150 ngàn đồng/khách đối với nhóm 10 người.

Đặc biệt, tour “Câu cá cùng ngư dân” đã trở thành chương trình “đinh” hút du khách nhất tại liên hoan du lịch biển lần này. Từ bãi biển Phạm Văn Đồng, du khách được canô cao tốc đưa ra tàu cá công suất lớn để đi tiếp ra khơi cách bờ khoảng 10 km đến khu vực Bãi Đèn ở vị trí gần ngọn đèn biển Sơn Trà và Bãi Cấm, nằm giữa vùng biển Đà Nẵng và Cù lao Chàm, Hội An. Điều thú vị là khi câu được, du khách sẽ được giữ lại hoặc tổ chức chế biến ngay trên thuyền dùng cho bữa trưa.

Các hoạt động thể thao như bóng chuyền, đua thuyền rồng và các trò chơi dù bay, lướt ván, xuồng chuối cũng luôn thu hút giới trẻ. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ huy động, quy tụ những người yêu thích môn chơi thú vị này thành một CLB, nhằm tham gia trình diễn các môn thể thao biển khi có các lễ hội biển, mà không cần phải mời vận động viên từ nơi khác đến. Bên cạnh đó, còn có các chương trình hấp dẫn khác như: Khám phá rừng già giữa lòng phố trẻ, chinh phục bán đảo Sơn Trà, thưởng ngoạn Bà Nà trên cáp treo dài nhất thế giới, Bảo tàng Điêu khắc Chăm - Ngũ Hành Sơn - bán đảo Sơn Trà - Linh Ứng tự- mua sắm, khám phá thiên nhiên huyền ảo Suối Hoa...

       Cảnh đẹp ở Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Theo ông Nguyễn Phúc Linh - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, một dấu hiệu đáng mừng là lượng du khách đến Đà Nẵng bắt đầu tăng cao, các hãng lữ hành lớn đã tập trung lực lượng đưa khách tới tham dự hoạt động lễ hội biển. Đã xảy ra hiện tượng “cháy” phòng, tour, tuyến du lịch ở các khu nghỉ ven biển. Tuy nhiên, đến nay Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động chỉ đạo, triển khai các biện pháp nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ du lịch, công tác phục vụ, cũng như đảm bảo giá cả, vệ sinh môi trường, an ninh... nhằm tạo điều kiện cho du khách có mùa hè thật ấn tượng trên biển Đà Nẵng.

Chương trình du lịch hè tại Đà Nẵng vẫn tiếp tục mở ra với nhiều hoạt động thường xuyên và phong phú. Cụ thể, trong hai ngày 27 và 28/6/2009, bãi biển Mỹ Khê và đường Sơn Trà - Điện Ngọc đã diễn ra hai cuộc thi khá hấp dẫn: thi 3 môn phối hợp đua xích lô - bơi - chạy trên cát và cuộc thi Tiếp sức du lịch quốc tế 2009.
Báo Văn hóa