Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ
Cập nhật: 23/06/2018
(TCDL) – Với mục tiêu tiếp tục khai thác khách từ thị trường nguồn khách lớn, tiềm năng châu Âu, ngày 20/6, Tổng cục Du lịch đã chủ trì tổ chức chương trình giới thiệu Việt Nam tại Zurich, thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế, tài chính của Thụy Sĩ.

Các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình được tổ chức với sự hợp tác, hỗ trợ, tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ, Vietnam Airlines, đại diện của 17 địa phương và doanh nghiệp du lịch đang quan tâm, khai thác thị trường khách châu Âu.

Chỉ có khoảng 8,5 triệu người, nhưng với thu nhập bình quân đầu người rất cao (trên 69.000 USD/năm), có thể nói Thụy Sĩ là một thị trường khách có nhiều tiềm năng, có thể tiếp tục khai thác của Việt Nam. Năm 2017 có trên 33 nghìn lượt khách Thụy Sĩ đến du lịch Việt Nam và đang có xu hướng tăng. Các chuyên gia và doanh nghiệp đều có nhận xét chung, khách Thụy Sĩ có trách nhiệm, khả năng chi tiêu cao, chủ yếu quan tâm tới nghỉ dưỡng biển, di sản văn hóa, ẩm thực.

Ông Marc Townsend - Chủ tịch Ủy ban Việt Nam thuộc Phòng Thương mại Thụy Sĩ- châu Á chia sẻ cảm nghĩ về du lịch Việt Nam

Tại chương trình, ông Marc Townsend, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam thuộc Phòng Thương mại Thụy Sĩ- châu Á đã từng đến Việt Nam nhiều lần chia sẻ, khách Thụy Sĩ có thể tìm thấy ở Việt Nam mọi thứ đáp ứng cho nhu cầu du lịch của mình. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng biển, các di sản văn hóa, ẩm thực, chính con người Việt Nam tràn đầy sức sống, năng lượng như hình ảnh những cầu thủ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giữa trời đầy tuyết ở Quảng Châu, Trung Quốc đã tạo nên một Việt Nam hoàn toàn khác biệt so với những điểm đến lân cận như Thái Lan và Malaysia.

Tiếp theo sự kiện tại Zurich, Thụy Sĩ, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam sẽ được tổ chức tại Vienna, Budapest và Praha. Chương trình tiếp tục nhấn mạnh và truyền thông thương hiệu “Vietnam – Timeless charm”, với 4 dòng sản phẩm chủ đạo cũng như tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp xúc, thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các hãng lữ hành, công ty du lịch có tiếng của Thụy Sĩ nói riêng và châu Âu nói chung bao gồm TUI, Kuoni... Bên cạnh việc tăng cường hợp tác công – tư, thu hút nguồn lực xã hội hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, chương trình lần này tạo điểm nhấn với bộ thiết kế dành riêng cho sự kiện – “Soulful Vietnam” với ý nghĩa Việt Nam – vẻ đẹp bất tận là điểm đến mang lại nhiều cảm xúc cho khách du lịch.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và trao đổi thông tin

Giới thiệu các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc

Vụ Thị trường du lịch (TCDL)