Ứng dụng công nghệ Blockchain vào phát triển du lịch
Cập nhật: 19/09/2018
Với những tiện ích có được, công nghệ Blockchain đang hứa hẹn đem lại nhiều tiện ích cho ngành du lịch và giúp ngành này phát triển hơn trong thời gian tới.

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Việt Nam là một phần của những quốc gia phát triển du lịch. Hiện tại, Việt Nam đang cố gắng thu hút khách du lịch quốc tế và giới thiệu những điểm đến ấn tượng của quốc gia thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng, môi trường  từ công nghệ Blockchain để ngành du lịch phát triển hơn.

Ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp ngành du lịch phát triển hơn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Theo các chuyên gia công nghệ, trong ngành ngân hàng, việc ứng dụng Blockchain đã tạo nên sự liên kết giữa các ngân hàng của các quốc gia với nhau, tạo thuận tiện cho việc trao, chuyển tiền được thực hiện một cách nhanh chóng. Nếu như trước đây, phải mất 2 ngày cho việc chuyển tiền thì giờ đây, thủ tục đó sẽ được hoàn thành trong vòng 21 giây. Còn đối với ngành du lịch, Blochchain sẽ giúp hỗ trợ cho khách du lịch đặt data trong tầm kiểm soát từ chuyến bay đến nơi ở. Cụ thể, khách du lịch có thể theo dõi hành lý từ lúc checkin đến lúc chúng được vận chuyển đến tay khách hàng.

Nói về những cơ hội để phát triển công nghệ này tại thị trường Việt Nam, các chuyên gia kinh tế cũng chỉ ra rằng, hiện nay Việt Nam có 31% người lớn có tài khoản ngân hàng, 40% dân số Việt Nam có sử dụng điện thoại thông minh… Điều này sẽ giúp việc lấy data từ điện thoại trở nên dễ dàng hơn khi ứng dụng công nghệ Blockchain trong ngành du lịch.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết trong ngành du lịch, việc ứng dụng công nghệ Blockchain sẽ rất hữu ích cho công cuộc phát triển của ngành này. “Chúng ta nghe nhiều về cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chúng ta đã ứng dụng rất nhiều về công nghệ di động và chứng kiến rất nhiều sự thay đổi trong tiêu dùng, dịch vụ liên quan trực tiếp đến du lịch… Việc áp dụng công nghệ hiện đại có lợi cả về nội dung, cả về tiết kiệm thời gian, vì vậy những ứng dụng từ công nghệ Blockchain hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tin vui cho ngành du lịch trong thời gian tới”, ông Siêu cho biết.

Hoàng Tuyết

baotintuc.vn