Hải Phòng đón gần 9,1 triệu lượt khách du lịch
Cập nhật: 06/01/2020
Theo thống kê của Sở Du lịch Hải Phòng, năm 2019, ngành Du lịch Hải Phòng đón gần 9,1 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 16% so với năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 930.000 lượt, tăng trên 8%. Doanh thu từ ngành ước đạt trên 3.100 tỷ đồng.

Là trung tâm du lịch lớn, Hải Phòng được đánh giá là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Thành phố Hoa Phượng Đỏ có những bãi biển lượn quanh, những khu nghỉ mát và giải trí nổi tiếng. Nhiều công trình dịch vụ – du lịch trên địa bàn Hải Phòng đã và đang được xây dựng, nâng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Theo thống kê của Sở Du lịch Hải Phòng, năm 2019, ngành Du lịch Hải Phòng đón gần 9,1 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 16% so với năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 930.000 lượt, tăng trên 8%. Doanh thu từ ngành ước đạt trên 3.100 tỷ đồng.

 

Một góc khu du lịch thị trấn Cát Bà. Ảnh:TTXVN

Theo đánh giá của Sở Du lịch Hải Phòng, kết quả này có được do ngành Du lịch có nhiều thay đổi về sản phẩm, hạ tầng du lịch cũng như công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến. Điểm nổi bật trong năm 2019 là Hải Phòng phát triển sản phẩm du thuyền trên vịnh Lan Hạ với chất lượng cao, hướng tới phân khúc khách hàng có khả năng chi tiêu lớn, góp phần gia tăng doanh thu du lịch, kéo giãn mật độ, giảm thiểu tình trạng quá tải vào mùa hè, kích thích nhu cầu du lịch trong mùa thu đông.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch triển khai thí điểm mô hình du lịch nông nghiệp tại Đảo Bầu và trang trại tổng hợp Trường Thành tại huyện An Lão. Mô hình phát triển theo hướng khai thác giá trị sản phẩm nông nghiệp, cảnh quan nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

Chơi golf là loại hình du lịch có tốc độ tăng trưởng khá nhanh tại Hải Phòng. Cùng với du thuyền và du lịch nông nghiệp, du lịch golf làm đa dạng thêm các sản phẩm du lịch, góp phần thu hút du khách tới Hải Phòng. Hạ tầng du lịch Hải Phòng có chuyển biến tích cực. Đến thời điểm hiện tại, thành phố có 501 cơ sở lưu trú du lịch, với 11.781 phòng lưu trú (tăng 7% so với năm 2018), trong đó có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 6 khách sạn 3 sao.

Trong năm 2019, công tác quy hoạch, xây dựng đề án và phát triển sản phẩm du lịch cũng như công tác quảng bá, xúc tiến và hợp tác phát triển du lịch đã có chuyển biến tích cực. Công tác quản lý hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và vận chuyển khách du lịch, quản lý hoạt động lưu trú du lịch được đặc biệt chú trọng. Trong năm, Thanh tra Sở Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, ban hành 90 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 421.250.000 đồng.

Năm 2020, Hải Phòng phấn đấu đón trên 10,6 triệu lượt du khách. Ngành Du lịch Hải Phòng cần xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, có giải pháp và tiến độ thực hiện; tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ trong hệ thống cơ sở lưu trú; tiếp tục nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, khôi phục phát huy các di tích lịch sử cách mạng trở thành sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng.

Thủy Bích

bvhttdl.gov.vn