Sơn La: Du lịch Mộc Châu “hút” khách trở lại sau dịch Covid-19
Cập nhật: 02/07/2020
Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang là một trong những điểm đến của nhiều du khách sau mùa dịch Covid-19.

Với thảo nguyên xanh rộng lớn, khí hậu trong lành, cùng nhiều cảnh đẹp hoang sơ, Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang là một trong những điểm đến của nhiều du khách sau mùa dịch Covid-19. Đến đây, ngoài tham quan, trải nghiệm tại nhiều địa điểm nổi tiếng như đồi chè trái tim, thác dải Yếm với vẻ đẹp nguyên sơ, không gian thoáng đãng, du khách còn có thể đến vườn dâu tây Chimi – Farm để thỏa thích hái quả và mua mang về…

Những năm gần đây, dâu tây Mộc Châu đã khẳng định được thương hiệu hoa quả sạch đối với người tiêu dùng. Mô hình trang trại kinh doanh dâu tây kết hợp tham quan và mua dâu tây tươi ngay tại vườn đang là một loại hình du lịch hấp dẫn với du khách.

Homestay mang đậm các nét văn hoá truyền thống của người bản địa.

Tại vườn dâu tây Chimi – Farm Mộc Châu, trong thời gian dừng đón khách do thực hiện cách ly xã hội bởi dịch bệnh Covid19, các công nhân đã tập trung chăm sóc vườn dâu, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Vì vậy, sau giãn cách, nhất là từ dịp 30 tháng 4 trở lại đây, vườn dâu lại tấp nập du khách đến tham quan, trải nghiệm. Chị Phan Thị Yến, khách du lịch từ tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Đây là lần đầu em được đi trải nghiệm vườn dâu, đi vào đây thì em cũng thấy hơi lạ vì bình thường dâu được trồng dưới mặt đất, ở đây lại trồng trên khuôn. Đây là điểm đến khá tuyệt vời và nếu được quay trở lại thì em vẫn tiếp tục đến đây".

 Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu đang là một trong những điểm đến của nhiều du khách sau mùa dịch Covid-19.

Với khí hậu quanh năm mát mẻ, được ví như một “chiếc máy lạnh khổng lồ” mà mẹ thiên nhiên ban tặng, Mộc Châu trở thành điểm đến lý tưởng mỗi khi hè về. Chính vì vậy, nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn, homestay ở Mộc Châu mới mở cửa trở lại, nhưng liên tục đầy khách, nhất là những dịp cuối tuần. Bạn Nguyễn Thị Hoài Linh, Du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Phong cảnh ở đây rất tuyệt vời, không khí mát mẻ không nóng như ở dưới Hà Nội, con người cũng rất thân thiện".

Những đồi chè xanh ngát...

Để tạo sự khác biệt, các cơ sở lưu trú, khách sạn, homestay cũng chú ý gìn giữ, phát huy các nét văn hoá truyền thống của người bản địa và quảng bá tới du khách. Chị Bùi Thu Hiền, khu nghỉ dưỡng Vân Hồ Ecologe, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết: "Ngoài theo phong cách hiện đại thì chúng tôi luôn chú trọng về truyền thống của văn hóa người dân tộc, trong phòng chúng tôi trang trí chi tiết như là khăn piêu, túi xách rồi thổ cẩm, để cho du khách cảm thấy gần gũi với người đồng bào. Món ăn thì chủ yếu là món ăn dân tộc của Thái, Mường, Mông theo nhu cầu của khách. Chúng tôi thường mặc những trang phục của người dân tộc để cho du khách cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn".

Du khách có thể hái ăn ngay tại vườn, hoặc mua về làm quà.

Thống kê từ sau giãn cách xã hội do dịch Covid19 đến nay, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã đón hàng nghìn lượt du khách đến nghỉ dưỡng và khám phá, trải nghiệm. Điều này đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ của du lịch Sơn La, hứa hẹn nhiều kết quả khả quan về hoạt động du lịch trong một năm được đánh giá là khó khăn với nhiều ngành kinh tế khác./.

Việt Anh

VOV