Làm mới sản phẩm để thu hút du khách đến Đà Nẵng
Cập nhật: 25/11/2020
Khôi phục các hoạt động du lịch, kích cầu thu hút khách trong thời điểm hiện tại là điều không dễ dàng. Trao đổi về vấn đề này, những người làm du lịch cho rằng, ở thời điểm hiện nay, du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng cuối năm là sản phẩm phù hợp nhưng cần có chương trình ưu đãi, kích cầu, truyền thông để nhiều người biết đến.  

* Ông Hồ Thanh Tú, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Phiêu lưu Việt (Vietadventure): Cần xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn

Ở thời điểm hiện tại, để phục hồi ngành Du lịch cần có sản phẩm chủ lực phù hợp. Nếu như đợt hè, ngành Du lịch chú trọng đối tượng là khách lẻ, khách gia đình thì đợt này nên nhắm tới các khách đoàn lớn đến Đà Nẵng để tổ chức các sự kiện dịp cuối năm. Hiện chúng tôi đang phối hợp với các hãng hàng không, các khách sạn hình thành gói sản phẩm M.I.C.E cuối năm với nhiều ưu đãi về giá cũng như gia tăng rất nhiều tiện ích dịch vụ, bảo đảm cho khách hàng theo tiêu chí dịch vụ 5 sao.

Đồng thời, phối hợp với các khu điểm vui chơi giải trí hình thành các gói sản phẩm hội thảo, hội nghị tùy theo nhu cầu của khách hàng. Theo tôi, chúng ta nên có các gói sản phẩm hội thảo trong ngày tập trung xây dựng cho các doanh nghiệp địa phương và các gói hội thảo, hội nghị, từ 2-4 ngày dành cho khách từ các tỉnh thành khác về Đà Nẵng. Bên cạnh những ưu đãi cho gói M.I.C.E, các công ty cũng nên hình thành các gói sản phẩm thoải mái và thuận tiện), khách hàng có thể lựa chọn mua tour trọn gói hay chỉ vé máy bay và phòng khách sạn hoặc chỉ mỗi phòng khách sạn. Các gói sản phẩm này cũng có rất nhiều ưu đãi về giá nhưng chất lượng dịch vụ không giảm.

*  Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch One Team Global (OTG Travel): Truyền thông mạnh mẽ về điểm đến

Đà Nẵng có nhiều lợi thế để triển khai các gói sản phẩm du lịch M.I.C.E như hệ thống khách sạn 5 sao nhiều, số lượng phòng bảo đảm, đội xe chuyên chở đông, các dịch vụ tiện ích nhiều…, phù hợp để tổ chức các sự kiện lớn. Việc quan trọng nhất của doanh nghiệp lúc này là bàn bạc, liên kết, ra được các gói sản phẩm dành cho các dịch vụ 5 sao, 4 sao, 3 sao… Nếu ra được sản phẩm rồi thì doanh nghiệp mới có cái để đi gửi, chào mời các đối tác để họ có thêm một lựa chọn về điểm đến, dịch vụ sản phẩm giới thiệu với khách hàng.

Thời điểm này rất phù hợp để các công ty lớn lên kế hoạch, lựa chọn sản phẩm cho các chương trình khen thưởng, tổng kết cuối năm vì dịp này các đơn vị sẽ có nhiều ưu đãi hơn so với đợt 1. Điều cần thiết lúc này là truyền thông mạnh mẽ hơn nữa để đối tác, khách hàng biết và tin tưởng rằng Đà Nẵng đã thực sự an toàn và xây dựng các gói sản phẩm phù hợp để đón khách đến…

*  Ông Lê Long Phi, Công ty Truyền thông và Du lịch Huyền Thoại Việt: Cần có các chính sách ưu đãi cụ thể

Điều cần có lúc này là các chính sách ưu đãi cụ thể để thu hút khách du lịch. Đã nói đến kích cầu thì việc đầu tiên là về giá, giá tốt sẽ hấp dẫn khách. Có thể thấy, hiện Đà Nẵng là điểm sáng về du lịch M.I.C.E  so với cả nước. Đà Nẵng thuận lợi cho việc di chuyển cũng như đa dạng về sản phẩm, nhiều khách sạn lớn và thương hiệu lớn đang hoạt động tại đây. Thường khách M.I.C.E sẽ tập trung vào hội thảo, khen thưởng, hoạt động nhóm (teambuidling) vì vậy rất ít thời gian dành cho tham quan. Tuy nhiên, các điểm tham quan của Đà Nẵng lại rất gần trung tâm và hấp dẫn như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài hay Hội An… và đây là cơ hội để trải nghiệm trong quỹ thời gian hạn hẹp của khách M.I.C.E. Nếu Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, kích cầu cho du lịch M.I.C.E thì khách sẽ sớm trở lại.

Thu Hà

Báo Đà Nẵng