Hơn 4.000 VĐV tham gia Giải Bến Tre Marathon 2022
Cập nhật: 29/06/2022
Sáng 26/6, hơn 4.000 vận động viên đã tranh tài tại Giải Bến Tre Marathon 2022 ở các cự ly chạy 5 km, 10 km, 21 km và 42 km.  

Cuộc đua không chỉ thu hút các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên mà còn có sự tham gia đông đảo của những người yêu thể thao ở nhiều lĩnh vực và lứa tuổi khác nhau. 

Cung đường chạy được thiết kế độc đáo ven các nhánh sông, len qua làng quê và những hàng dừa tại quê Bến Tre.

Giải chạy là hoạt động tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh vùng đất, danh lam thắng cảnh và con người Bến Tre thông qua các hoạt động về văn hóa, thể thao, thương mại... 

Từ 4h sáng, 500 vận động viên cự ly 42 km bắt đầu xuất phát tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: VGP/Hữu Nghĩa

Từ 4h sáng, 500 vận động viên cự ly 42 km bắt đầu xuất phát tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu, tiếp đến là các cự ly 21 km, 10 km và 5 km.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên tham dự ở các cự ly.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao thêm các giải phụ như: Vận động viên nhỏ tuổi nhất, Vận động viên lớn tuổi nhất các cự ly 5 km và 10 km và giải Vận động viên Cosplay (hóa trang sáng tạo).

 

Giải đấu lần này là dịp để quảng bá, giới thiệu về hình ảnh con người, cảnh quan thiên nhiên của "xứ Dừa - Bến Tre - Ảnh: VGP/Hữu Nghĩa

Trước đó, tối 25/6, phát biểu khai mạc Giải Bến Tre Marathon năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 200 năm Ngày sinh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu và 30 năm Ngày hội truyền thống văn hoá tỉnh Bến Tre (1/7). Ngoài các vận động viên trong nước, giải đấu còn có 28 vận động viên quốc tế cùng tham dự. Đây là giải marathon đầu tiên tại tỉnh Bến Tre với quy mô toàn quốc và mở rộng ra quốc tế.

Giải đấu lần này là dịp để quảng bá, giới thiệu về hình ảnh con người, cảnh quan thiên nhiên của "xứ Dừa - Bến Tre, tạo dấu ấn tốt đẹp cho mọi người, bạn bè trong và ngoài nước; đồng thời tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021-2030".

Vũ Phong

Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 26/06/2022