Bánh canh Bến Có - Trà Vinh
Cập nhật: 30/06/2022
Bánh canh Bến Có nổi tiếng hơn 20 năm qua gắn liền với địa danh ấp Bến Có, thuộc xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Bánh canh Bến Có nổi tiếng hơn 20 năm qua gắn liền với địa danh ấp Bến Có, thuộc xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Bánh canh phải được làm từ bột gạo lúa mùa, tạo cho con bánh to tròn, trong, dai mà giòn, không bị nở khi ngâm trong nước Theo người dân địa phương kể lại, bánh canh Bến Có đã có mặt từ những năm 1980 do bà mẹ của sáu người con mở bán gánh ngay chân cầu Bến Có. Lâu dần, phát triển lên sạp và đến nay đã thành một quán ăn lớn và nổi tiếng ở đất Trà Vinh. Sau khi người mẹ mất, sáu người con trong nhà tiếp tục nối nghiệp mẹ, nhờ những bí quyết gia truyền mà họ đã phát triển mạnh thương hiệu Bến Có. Ngày nay, thương hiệu bánh canh Bến Có đã vươn ra các tỉnh miền Tây tới tận Tp. Hồ Chí Minh và tham dự vào các chương trình liên hoan văn hóa ẩm thực trong cả nước. Bánh canh Bến Có dần dần trở thành thương hiệu mà du khách khi đến Trà Vinh đều cố gắng để một lần được thưởng thức.

Quan trọng nhất là giai đoạn nấu nước súp, để có được nồi nước súp vừa ngọt, nước súp trong thì xương heo phải được rửa kỹ và trong quá trình nấu phải vớt sạch bọt để giữ màu tươi ngon của thịt, phần bánh được ngâm vào nước súp để sợi bánh được đậm đà, đó chính là nét riêng của “Bánh canh Bến Có”

Để thưởng thức trọn vẹn tô bánh canh Bến Có không thể thiếu các thành phần ăn kèm như thịt nạc, giò hèo, lòng heo gồm cật, gan, phèo, tim… và một ít rau ghém. Để có một tô bánh canh đầy đủ, khi ăn cho bánh canh chần qua nước sôi rồi bỏ vào tô, xếp thịt, lòng heo, hành lá, tiêu lên phía trên; chan nước dùng ngập mặt bánh và ngon nhất khi còn nóng. Đối với người Miền Tây một gia vị không thể bỏ qua đó chính là chén nước mắm nguyên chất kèm thêm vài lát ớt đỏ tươi để tạo cho hương vị thêm đậm đà. Chính vị đậm đà của nước chấm cộng hưởng với các nguyên liệu làm cho món ăn dân dã này trở nên tròn vị, thơm ngon hơn bao giờ hết.

Địa chỉ để thưởng thức món bánh canh Bến Có nổi tiếng này là: Quán bánh canh Bến Có nằm trên quốc lộ 53, ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Từ lâu đây là địa điểm dừng chân của nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước.

Trung tâm xúc tiến DL Trà Vinh

 

TTTTXTDL Trà Vinh - dulichtravinh.com.vn - Đăng ngày 30/06/2022