Campuchia khai mạc lễ hội biển sau hai năm gián đoạn
Cập nhật: 12/12/2022
Lễ hội Biển Campuchia lần thứ 9 đã chính thức khai mạc vào tối 10/12 tại tỉnh Preah Sihanouk, phía Tây Nam Vương quốc Campuchia, với chủ đề “Bãi biển Hòa bình, Bãi biển Hy vọng”.

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc Lễ hội biển 2022 tại tỉnh Preah Sihanouk, Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định việc tổ chức Lễ hội biển không chỉ góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của các tỉnh ven biển mà còn thể hiện chính sách hỗ trợ ngành du lịch phát triển bền vững và có trách nhiệm của Chính phủ Campuchia.

Biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định, tiềm năng tự nhiên vùng ven biển Campuchia rất phong phú và đã được mệnh danh là "ngôi sao đang lên phía Tây Nam", thuận lợi để phát triển ngành du lịch. Thủ tướng Hun Sen kêu gọi các bộ, ngành liên quan tiếp tục ưu tiên phát triển vùng ven biển, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ ngành du lịch và kết nối vùng.

Thủ tướng Hun Sen tham quan các gian hàng quảng bá sản phẩm tại Lễ hội biển 2022

Lễ hội biển Campuchia được tổ chức lần đầu tiên năm 2011 tại tỉnh Preah Sihanouk để chào mừng Campuchia trở thành thành viên Câu lạc bộ những bãi biển đẹp nhất thế giới. Lễ hội biển được tổ chức theo nguyên tắc luân phiên tại 4 tỉnh ven biển (tỉnh Preah Sihanouk, tỉnh Koh Kong, tỉnh Kampot và tỉnh Kep) nhằm quảng bá tiềm năng du lịch vùng biển, thu hút sự quan tâm của các bên liên quan trong việc bảo tồn, gìn giữ tài nguyên thiên nhiên và văn hóa vùng biển Campuchia.

Khách quốc tế tại Campuchia.

Lễ hội biển đã bị gián đoạn trong năm 2020, 2021 do đại dịch COVID-19 bùng phát. Lễ hội biển năm 2022 được tái khởi động trở lại sau khi Campuchia đã khống chế cơ bản được đại dịch COVID-19. Theo Chính quyền tỉnh Preah Sihanouk, trong khuôn khổ Lễ hội biển năm nay sẽ có các tiết mục biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao và có hơn 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm khác nhau dọc theo bãi biển ./.

Văn Đỗ

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 11/12/2022