Tây Ninh: Giao lưu, quảng bá sắc màu ASEAN năm 2022
Cập nhật: 14/12/2022
Tối 12.12, Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh tổ chức “Chương trình tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2022”.  

Ngày 13/07/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025. 

Bà Trần Thị Huy Hoàng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL trao quà cho khán giả giao lưu tại chương trình.

Chương trình tuyên truyền quảng bá nét tương đồng và độc đáo về văn hoá, truyền thống, du lịch, văn hoá, con người, đặc sản... giữa các nước ASEAN, nâng cao hiểu biết lẫn nhau của người dân trong cộng đồng ASEAN.

Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN đối với Việt Nam, khẳng định lợi ích cơ bản, lâu dài của Việt Nam trong việc xây dựng một cộng đồng ASEAN liên kết chặt chẽ hơn, đoàn kết, thống nhất và có vai trò chủ đạo ở khu vực.

Chương trình diễn ra sôi nổi với các hoạt động như trưng bày và giới thiệu hình ảnh của các nước trong khối ASEAN; trình diễn một số trang phục truyền thống của các nước trong khối ASEAN; giao lưu văn nghệ, quảng bá nét đẹp và con người của các nước trong khối ASEAN; giao lưu trả lời câu hỏi với khán giả về hành trình văn hoá các nước ASEAN.

Chương trình thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 5 cùng người dân tham gia.

Bạn Nguyễn Hiển Vy, đoàn viên Chi đoàn BQL Khu kinh tế cho biết: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi tham gia chương trình, đây là dịp để các bạn trẻ hiểu thêm về văn hoá, lịch sử của các nước ASEAN, tích lũy kiến thức bổ ích về truyền thống, văn hoá của dân tộc ta”.

“Tôi rất ấn tượng với các tiết mục văn nghệ nhằm quảng bá nét đẹp và con người của các nước trong khối ASEAN, đặc biệt là tiết mục Việt Nam – Campuchia Samaky”, bạn Nguyễn Hoàng Phúc - chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 5 chia sẻ.

Hoàng Yến

Báo Tây Ninh - baotayninh.vn - Đăng ngày 13/12/2022