TP. HCM ra mắt tour du lịch golf
Cập nhật: 02/03/2023
Chiều 28/02, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VTGA) chính thức giới thiệu tour du lịch golf đến khách trong và ngoài nước.

Chương trình cũng đón đoàn khách quốc tế đầu tiên gồm 20 golfer (chủ yếu là doanh nhân) đến từ Singapore tham quan, trải nghiệm vẻ đẹp của TP. HCM. Đoàn khách được tham quan TP. HCM bằng xe buýt 2 tầng, ngắm TP. HCM từ đài quan sát Saigon Skydeck Bitexco, thưởng thức ẩm thực trên tàu nhà hàng Elisa và ngắm sông Sài Gòn về đêm…

Trong khuôn khổ buổi lễ giới thiệu tour, Sở Du lịch TP. HCM cùng Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch (Vietravel, Saco Travel, Vina Travel), sân golf Tân Sơn Nhất… đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các bên nhằm phát triển du lịch golf của TP. HCM.

Khách trải nghiệm đánh golf tại sân golf Tân Sơn Nhất

Theo VTGA, nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf, 100 sân golf hoạt động, trong đó có 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế… Năm 2021 Việt Nam được chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới do World Golf Awards trao tặng. Đây là năm thứ 2 Việt Nam được vinh danh là điểm đến golf tốt nhất thế giới (2019, 2021) và 5 năm liên tục là điểm đến golf tốt nhất châu Á kể từ năm 2017.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết: "TP. HCM là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa sầm uất cả nước, với hệ thống sân golf hiện đại, đẳng cấp quốc tế, nên hoàn toàn đủ khả năng thu hút khách đến".

Khác với du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, sẵn sàng chi trả cao cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp. Vì thế phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Thi Hồng

Báo Sài Gòn Giải phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 28/02/2023