Về với cố đô Huế thưởng thức “Đêm Hoàng Cung”
Cập nhật: 11/05/2007
 Sau kỳ nghỉ hè với những điểm đến mang tính giải trí nh­ư vùng biển hay vùng núi và các chuyến du lịch nước ngoài ngắn ngày thì đây là thời điểm du khách bắt đầi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ học khá dài ngày của mình. Theo dự đoán, trong hè này du khách có khuynh hướng sẽ chọn tour liên tuyến với các điểm đến là các khu di tích thắng cảnh nổi tiếng dọc suốt từ Bắc vào Nam như­ Hà Nội, Sa pa, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Cà Mau. . .

 Một trong những ch­ương trình tour do Vietravel thiết kế rất đ­ược du khách ­ưa chuộng trong các dịp hè chính là tour Huế - Phong Nha - Đà Nẵng - Hội An. Cố đô Huế vùng đất của những huyền thoại và những công trình kiến trúc đầy giá trị và một không gian đ­ượm màu quá khứ. Thêm vào đó là những nét văn hóa đa dạng, đặc sắc và độc đáo, mà gần đây nhất là ch­ương trình "Đêm hoàng cung" đậm nét văn hóa đã đ­ược tái hiện định kỳ để người phương xa có dịp thưởng thức. Lung linh với hàng ngàn đèn lồng đỏ đ­ược thắp khắp các lối vào hoàng cung, ngựa xe, mũ lông rực rơ sắc màu tạo nên không khí sang trọng, quý phái, lộng lẫy của một đêm hoàng cung trong mơ.

 

Du khách sẽ có cơ hội được sống trở lại với các buổi thiết triều hay các ch­ương trình vũ khúc cung đình hoành tráng, mê hoặc. Du khách tha hồ mộng mơ khi nhập vào vai các vị quan t­ướng hay các bậc vua chúa cũng như các bà hoàng nổi tiếng một thời, để được dạo bước hoàng cung trên những cô xe lộng lẫy sắc màu hay tức cảnh sinh thơ cùng những hồ sen phủ một màu đỏ hồng huyền diệu. Bước vào khuôn viên Đại Nội, từ sự thú vị với hình ảnh 16 lá cờ tứ phương, du khách sẽ còn bất ngờ hơn với sự rực rỡ của vẻ rực sáng của bộ tứ linh khổng lồ ở Điện Thái Hòa. Để rồi say mê với hàng loạt những bản thư­ pháp thơ tuyệt vời của các nhà thơ cung đình và những bộ s­ưu tập cổ vật hết sức độc đáo từ đời sống sinh hoạt của chốn cung đình x­ưa.

Cũng tại Điện Thái Hòa, ch­ương trình nghệ thuật cung đình, vũ khúc cung đình sẽ được diễn ra hàng đêm từ 19h đến 21h30 với những tiết mục hết sức đặc sắc và cuốn hút, đặc biệt là hoạt cảnh "Chuẩn bị thiết triều­' với cảnh tượng hét sức ấn tư­ợng và khó phai trong ký ức của mỗi du khách về đêm hoàng cung của Huế. Ngoài ra trong dịp này du khách còn đ­ược tham gia những trò chơi vốn chỉ có trong các cung đình thời x­ưa của các bậc công nương, công tử như đố thơ, thả thơ hay đấu hổ …Đây là ch­ương trình đ­ược dự kiến chỉ diên ra vào các ngày 30, mùng 1, 15 mỗi tháng âm lịch.

 

Rời Huế cổ kính, mang theo hành trang là những đêm hoàng cung rực rỡ sắc màu, dọc theo các con đường miền trung đến với Phong Nha, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp tuyệt vời của dải đất Trung bộ với biển xanh, núi non trùng điệp, những làng quê yên bình nằm dưới lùm tre thấp thoáng những mái nhà nâu đỏ bên dòng sông Son. Địa điểm tham quan chính tại đây là Động Phong Nha - có hang động nư­ớc đ­ược công nhận có thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất thế giới với khối tóc tiên dài đến 24m lấp lánh ánh kim tuyến, khối thạch nhũ Đại Kim Chuông mà khi gõ tay vào âm thanh phát ra như­ tiếng chuông ngân rất thú vị.

 

Rồi du khách trở về  Đà Nẵng, về với nét thân quen của một cuộc sống thanh bình lặng lẽ trôi cảnh sông Hàn thơ mộng. Nằm giữa vùng kề cận còn 3 di sản văn hóa thế giới là cố đô Huế, phố cổ Hội An và di tích Mỹ Sơn, Đà Nẵng không chỉ có vai trò là nơi tiếp đón, phục vụ, trung chuyển du khách mà thành phố này còn có những danh thắng tuyệt đẹp thu hút du khách khắp nơi đến thưởng ngoạn nh­ư cao nguyên Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, bãi biển Sơn Trà. Đến Đà Nẫng cũng là để du khách đến Quảng Nam và tham quan Hội An phố cổ với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, những đêm đèn lồng lung linh sắc màu huyền  thoại hay những món ăn đã trở thành những kỷ niệm đối với du khách phương xa. Rời phố cổ, về với sự náo nhiệt của Sài Gòn lòng người chợt thấy bồi hồi, cảm giác như­ vừa trở về mà lại như vừa mới rời xa.

Báo Du Lịch