Khách sạn tại Quảng Ninh kín chỗ vào dịp lễ 30/4
Cập nhật: 21/04/2011
Quảng Ninh hiện có trên 500 cơ sở lưu trú với khoảng 10.000 phòng, trong đó có gần 70 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1- 4 sao và hơn 500 tàu chở khách, phục vụ cho du khách đi thăm Vịnh Hạ Long, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và tham dự Lễ hội du lịch Hạ Long 2011.

Giám đốc Khách sạn Heritage Đinh Thọ Tiếp cho biết, khách sạn Heritage là khách sạn 4 sao nằm bên bờ Di sản Vịnh Hạ Long với 101 phòng nghỉ đã nhận kín hợp đồng theo tour du lịch từ 1 tháng trước đây.

Khu biệt thự Hoàng Gia thuộc Công ty cổ phần quốc tế Hoàng Gia cũng đã kín khách, không thể nhận thêm.

Phương án huy động các điểm lưu trú lân cận hay ở nhà dân cũng đang được ngành du lịch tỉnh tính đến. Giá thuê phòng tại các khách sạn, khu lưu trú đã được niêm yết theo quy định của ngành du lịch.

Các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo cũng như phong cách phục vụ đã thu hút du khách đến với Quảng Ninh trong mùa du lịch 2011. Mở đầu cho mùa lễ hội với chủ đề “Kỳ quan Hạ Long lung linh sắc mầu” là chuỗi các sự kiện văn hóa-thể thao-du lịch đặc sắc hấp dẫn, trong đó điểm nhấn chính là khai mạc Lễ hội Carnaval Hạ Long.

Cũng trong chuỗi các sự kiện của tuần du lịch Hạ Long 2011, du khách còn được thưởng thức gần 20 hoạt động khác như: đêm thơ nhạc về Hạ Long; liên hoan ẩm thực; triển lãm tranh ảnh về Hạ Long; liên hoan nhóm nhảy hip hop; giải khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng; giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Tuần Châu; hội thảo bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới; hội chợ quảng bá thương hiệu Quảng Ninh.
VietnamPlus